.

Đại hội thi đua "Cựu chiến binh gương mẫu" huyện Tuyên Hóa

Thứ Hai, 22/09/2014, 10:08 [GMT+7]

Vừa qua, Hội Cựu chiến binh huyện Tuyên Hóa tổ chức Đại hội thi đua “Cựu chiến binh gương mẫu” lần thứ V, giai đoạn 2009-2014. Có 129 cựu chiến binh tiêu biểu đại diện cho hơn 5.000 hội viên cựu chiến binh trong toàn huyện đã về dự đại hội.

Các cá nhân tiêu biểu được tuyên dương tại đại hội.
Các cá nhân tiêu biểu được tuyên dương tại đại hội.

Hội CCB huyện Tuyên Hóa hiện có 166 chi hội với 5.063 hội viên. 5 năm qua, thực hiện phong trào thi đua “Cựu chiến binh gương mẫu” giai đoạn 2009-2014, các tổ chức Hội đã tích cực tuyên truyền, vận động cán bộ, hội viên phát huy vai trò gương mẫu, tích cực tham gia thực hiện có hiệu quả các chương trình, đề án phát triển kinh tế xã hội của huyện, các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động gắn với việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh.

Đến nay, Hội đã ký ủy thác vay vốn với ngân hàng chính sách xã hội trên 50 tỷ đồng cho gần 2000 hội viên vay phát triển kinh tế. Ngoài ra, các cơ sở Hội đã huy động được 2,5 tỷ đồng từ nguồn vốn quỹ hội cho hội viên vay với lãi suất thấp. Hiện trên địa bàn huyện có 5 doanh nghiệp, 1 hợp tác xã do hội viên làm chủ với số vốn đầu tư trên 30 tỷ đồng, giải quyết việc làm cho 250 lao động; có 13 trang trại, 38 gia trại cho thu nhập mỗi năm hàng trăm triệu đồng. Các hội viên đã tích cực giúp nhau phát triển kinh tế, vươn lên thoát nghèo và làm giàu chính đáng.

Hoạt động tình nghĩa được quan tâm thường xuyên. Nhiều hội viên CCB và gia đình đã gương mẫu, đi đầu trong phong trào hiến công, hiến của tham gia xây dựng nông thôn mới. Qua phong trào thi đua đã góp phần xây dựng Hội trong sạch vững mạnh cả về chính trị, tư tưởng và tổ chức. Hàng năm có 100% tổ chức cơ sở Hội đạt trong sạch vững mạnh, trong đó có 35% đạt trong sạch vững mạnh xuất sắc; trên 97% hội viên đạt danh hiệu hội viên CCB gương mẫu; 94% gia đình hội viên đạt danh hiệu gia đình văn hóa.

Đại hội đã thống nhất phương hướng, nhiệm vụ của phong trào thi đua “CCB gương mẫu” giai đoạn 2014- 2019 với các chỉ tiêu chủ yếu như: 100% hội viên CCB kiên định vững vàng về chính trị, tư tưởng và được quán triệt, học tập Nghị quyết các cấp; xây dựng Hội CCB huyện và 100% hội cơ sở đạt trong sạch vững mạnh; trên 98% hội viên đạt danh hiệu CCB gương mẫu và gia đình văn hóa; 100% tổ chức Hội và hội viên thực hiện tốt việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, tích cực tham gia phong trào xây dựng nông thôn mới...

Nhân dịp này, Hội CCB tỉnh, UBND huyện, Hội CCB huyện Tuyên Hóa đã tuyên dương, khen thưởng 26 tập thể, 18 cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện phong trào thi đua “Cựu chiến binh gương mẫu” giai đoạn 2009-2014. Đại hội cũng đã cử đoàn đại biểu gồm 11 người tham dự Đại hội thi đua Hội CCB tỉnh.

Văn Tư