.

Liên minh HTX Quảng Bình kỷ niệm 20 năm thành lập và đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhì

Thứ Năm, 28/08/2014, 17:03 [GMT+7]

(QBĐT) - Sáng 28-8, Liên minh HTX tỉnh Quảng Bình đã long trọng tổ chức lễ kỷ niệm 20 năm thành lập (31-8-1994 - 31-8-2014) và đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhì.

Thừa ủy quyền của Thủ tướng Chính Phủ Đồng chí Hoàng Đăng Quang, PBT TT Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh đã trao huân chương lao động hạng Nhì cho LM HTX Quảng Bình.
Thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, đồng chí Hoàng Đăng Quang trao Huân chương Lao động hạng Nhì cho Liên minh HTX Quảng Bình.

Dự lễ kỷ niệm có đồng chí Hoàng Đăng Quang, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; Nguyễn Thị Thanh Hương UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Xuân Quang, UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, cùng đại diện lãnh đạo các sở, ngành liên quan.

Trải qua 20 năm xây dựng và phát triển, Liên minh HTX đã làm tốt chức năng là cơ quan đại diện và bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, tư vấn hỗ trợ, cung cấp dịch vụ cho các HTX, liên hiệp HTX, giúp các thành viên trong quan hệ đối nội, đối ngoại nhằm thúc đẩy sự phát triển của các thành viên theo chủ trương, đường lối của Đảng và chính sách, pháp luật của Nhà nước.

Với những đóng góp tích cực của Liên minh HTX, đến nay, Quảng Bình có 1.200 tổ hợp tác với hơn 20.000 thành viên; phát triển và mở rộng được 248 HTX, thu hút trên 118.000 xã viên và lao động tham gia hoạt động sản xuất với tổng số vốn gần 1.784 tỷ đồng.

Bên cạnh đó, Liên minh HTX còn thường xuyên quan tâm công tác đào tạo, bồi dưỡng cho các HTX thành viên nhằm nâng cao năng lực, trình độ cho đội ngũ cán bộ, quản lý, xã viên và người lao động.

Phát biểu tại lễ kỷ niệm, đồng chí Hoàng Đăng Quang, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy  đã ghi nhận, biểu dương những kết quả mà các tập thể, cá nhân của Liên minh HTX đã nỗ lực đạt được, đồng thời đề nghị Liên minh HTX trong thời gian tới cần tập trung thực hiện một số nhiệm vụ sau: Tiếp tục tham mưu cho Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh và phối hợp chặt chẽ với các sở, ban, ngành để đổi mới công tác tuyên truyền, phổ biến nội dung Nghị quyết TW5 (khóa IX); triển khai có hiệu quả chương trình hành động thực hiện kết luận số 56-KL/TƯ của Bộ Chính trị về đẩy mạnh thực hiện Nghị quyết về tiếp tục đổi mới, nâng cao hiệu quả hoạt động của kinh tế tập thể; gắn kết phát triển HTX với các chương trình mục tiêu quốc gia, như xây dựng nông thôn mới, giải quyết việc làm, xóa đói giảm nghèo, làm tốt công tác tư vấn và bảo vệ quyền lợi thành viên; tăng cường hơn nữa khả năng hợp tác liên kết và đa dạng hóa các lĩnh vực kinh doanh...

Tại lễ kỷ niệm, thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, đồng chí Hoàng Đăng Quang đã trao Huân chương Lao động hạng Nhì cho Liên minh HTX Quảng Bình. Ngoài ra, UBND tặng bằng khen cho 5 tập thể và 5 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong “Đổi mới phát triển và nâng cao hiệu quả hoạt động của HTX, Liên hiệp HTX”; 9 tập thể và 10 cá nhân được tặng bằng khen của Chủ tịch Liên minh HTX Việt Nam.

Hiền Phương