.

Hội thảo kết nối hoạt động du lịch Quảng Bình

Thứ Tư, 20/08/2014, 08:08 [GMT+7]
(QBĐT) - Chiều 19-8, Sở Văn hóa-Thể thao và Du lịch tổ chức hội thảo kết nối hoạt động du lịch Quảng Bình nhằm mục đích giới thiệu các sản phẩm du lịch của tỉnh, tăng cường sự giao lưu, kết nối giữa các doanh nghiệp hoạt động kinh doanh du lịch trong tỉnh với các công ty lữ hành ngoại tỉnh. Tham dự có đại diện các phòng du lịch, trung tâm xúc tiến du lịch, Hiệp hội du lịch và gần 150 doanh nghiệp kinh doanh du lịch đến từ các tỉnh và thành phố.
 
tour du lịch: Theo dấu chân
Hội thảo kết nối hoạt động du lịch Quảng Bình.

Tại hội thảo, đại diện Sở Văn hóa-Thể thao và Du lịch tỉnh đã giới thiệu những tiềm năng, thế mạnh và những kết quả đạt được của du lịch Quảng Bình trong thời gian qua.

Năm 2013, Quảng Bình đã đón trên 1,3 triệu lượt khách. Riêng trong 7 tháng đầu năm 2014, Quảng Bình đón hơn 2,3 triệu lượt khách.

 
Tuy nhiên, với số lượng khách đến với Quảng Bình trung bình mỗi ngày là 10.000 lượt đã đặt ra thách thức lớn cho ngành du lịch Quảng Bình khi mà nguồn nhân lực, cơ sở hạ tầng, hệ thống lưu trú, khu vui chơi, giải trí, ẩm thực, nhà hàng đạt chuẩn... vẫn chưa đáp ứng đầy đủ.
 
Cũng tại hội thảo, bà Nguyễn Thị Thu Hạnh, Chủ tịch Liên hiệp Khoa học phát triển du lịch bền vững đã giới thiệu đến hội thảo tour du lịch: Theo dấu chân "Thánh tướng". Đây là tour du lịch độc đáo với thời gian từ 3-4 ngày, du khách sẽ được tìm hiểu toàn bộ những địa danh, nơi đã gắn cuộc đời và sự nghiệp của Đại tướng Võ Nguyên Giáp.
 
Ngoài ra, các đại biểu đã được trải nghiệm các tuyến du lịch hang động Tú Làn, Phong Nha, Thiên Đường, sông Chày-hang Tối, hang Tám TNXP, khu mộ Đại tướng Võ Nguyên Giáp...
 
Thông qua hội thảo này, du lịch Quảng Bình mong muốn được liên kết, hợp tác phát triển du lịch giữa cơ quan quản lý nhà nước, giữa các doanh nghiệp để ngày càng gắn kết và hiệu quả hơn.
 
Đ.Nguyệt
.