.

Bộ CHQS tỉnh triển khai nhiệm vụ phòng chống lụt bão năm 2014

Thứ Sáu, 29/08/2014, 08:58 [GMT+7]

(QBĐT) - Bộ CHQS tỉnh vừa tổ chức hội nghị tổng kết công tác phòng chống lụt bão và tìm kiếm cứu nạn (PCLB và TKCN) năm 2013, triển khai phương hướng, nhiệm vụ trước mùa mưa bão năm 2014.

Năm 2013, Quảng Bình là địa phương phải gánh chịu thiệt hại nặng nề về người và tài sản do thiên tai gây ra. Với vai trò là cơ quan thường trực PCLB và TKCN, Bộ CHQS tỉnh đã làm tốt công tác tham mưu, phối hợp, triển khai phòng, chống và khắc phục hậu quả lụt bão, TKCN.

Trong cơn bão số 10 và lũ, lụt, lốc xoáy do ảnh hưởng của hoàn lưu bão số 11, Bộ CHQS tỉnh đã huy động hơn 8.000 lượt CBCS bộ đội địa phương, DQTV, DBĐV cùng nhiều loại phương tiện, vật chất, dụng cụ y tế tham gia ứng cứu, di dời trên 3.000 hộ với hơn 10 nghìn người dân cùng tài sản đến vị trí an toàn; phối hợp với các tổ chức trong và ngoài quân đội tổ chức cứu trợ lương thực, thực phẩm tại chỗ cho nhân dân vùng bị nạn, thăm hỏi, hỗ trợ các gia đình bị thiệt hại sau thiên tai với tổng trị giá gần 2 tỷ đồng.

Mùa mưa bão năm 2014 được dự báo sẽ diễn biến phức tạp, khó lường. Để chủ động trong công tác phòng chống lụt bão, tìm kiếm cứu nạn, ứng phó kịp thời với những sự cố do thiên tại gây ra, Bộ chỉ huy yêu cầu các cơ quan đơn vị cần thực hiện tốt 6 nhiệm vụ trọng tâm trong công tác PCLB và TKCN được triển khai tại hội nghị.

Với phương châm “chủ động phòng tránh, đối phó kịp thời, khắc phục khẩn trương và có hiệu quả”, các cơ quan, đơn vị cần làm tốt công tác chuẩn bị phương án, kế hoạch, bảo đảm đầy đủ lương thực, thực phẩm phương tiện. Đặc biệt, CBCS LLVT tỉnh phải nêu cao tinh thần trách nhiệm, xác định PCLB và TKCN là nhiệm vụ chiến đấu của quân đội trong thời bình, sẵn sàng nhận và hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Minh Tú