.

Tổ chức hội chợ triển lãm thương mại quốc tế Quảng Bình năm 2014

Thứ Sáu, 11/07/2014, 17:18 [GMT+7]

(QBĐT) - Chiều 11-7, UBND tỉnh tổ chức họp Ban tổ chức hội chợ triển lãm thương mại quốc tế Quảng Bình năm 2014 do đồng chí Nguyễn Xuân Quang, UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, Trưởng ban tổ chức hội chợ chủ trì. Tham dự họp có đại diện lãnh đạo các sở, ngành liên quan.

Toàn cảnh cuộc họp.
Toàn cảnh cuộc họp.

Tại cuộc họp, các đại biểu đã được nghe đại diện lãnh đạo Sở Công thương báo cáo quá trình chuẩn bị tổ chức hội chợ triển lãm thương mại quốc tế Quảng Bình năm 2014. Theo đó, hội chợ này là một sự kiện quan trọng trong chuỗi các hoạt động thuộc Chương trình Xúc tiến thương mại quốc gia năm 2014 và triển khai các nội dung của Biên bản ghi nhớ tại hội nghị cấp cao 9 tỉnh 3 nước Việt Nam-Lào-Thái Lan có sử dụng đường 8 và đường 12.

Bên cạnh việc xây dựng kế hoạch và công tác tổ chức, đến nay hội chợ đã thu hút khá nhiều doanh nghiệp, đơn vị đăng ký tham gia với số lượng đăng ký 319/400 gian hàng; trong đó có 45 gian hàng đến từ các tỉnh của nước CHDCND Lào và Thái Lan. Hội chợ lần này có nhiều ngành hàng phong phú và đa dạng như: máy móc phục vụ nông nghiệp, sản phẩm thủ công mỹ nghệ, thiết bị trường học, phân bón và thuốc bảo vệ cây trồng, lương thực, thực phẩm chế biến và đông lạnh, quần áo may sẵn, thiết bị điện và điện tử, hóa mỹ phẩm, dược phẩm, bánh kẹo và nhiều sản phẩm hàng hóa tiêu dùng khác.

Dự kiến đến ngày 22-7, Công ty CP Bắc Hà (đơn vị trúng thầu) sẽ bàn giao gian hàng cho các doanh nghiệp. Nhằm giúp hội chợ diễn ra theo đúng kế hoạch, Ban tổ chức hội chợ đề nghị Cục Hải quan chỉ đạo đơn vị Hải quan cửa khẩu Quốc tế Cha Lo tạo điều kiện thuận lợi cho các tổ chức, doanh nghiệp từ Lào và Thái Lan khi làm thủ tục thông quan tham gia hội chợ; UBND thành phố Đồng Hới chỉ đạo UBND phường Hải Đình thành lập các địa điểm trông giữ phương tiện cho khách tham quan, mua sắm tại hội chợ bảo đảm tính hợp lý và văn minh.

Hội chợ triển lãm thương mại quốc tế Quảng Bình 2014 sẽ diễn ra từ ngày 24 đến 30-7.

Kết luận tại cuộc họp, đồng chí Nguyễn Xuân Quang, UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, Trưởng ban tổ chức hội chợ đã nhấn mạnh tầm quan trọng của hội chợ triển lãm thương mại quốc tế Quảng Bình năm 2014, đồng thời phân công nhiệm vụ cụ thể cho các sở, ngành, đơn vị, địa phương liên quan và yêu cầu các thành viên trong Ban tổ chức bám sát chức năng, nhiệm vụ của mình để triển khai công tác tổ chức hội chợ một cách chu đáo và thành công tốt đẹp.

Hiền Chi