.

Lễ viếng và thắp nến tri ân liệt sĩ tại Nghĩa trang Ba Dốc

Chủ Nhật, 27/07/2014, 11:15 [GMT+7]

(QBĐT) - Tối 26-7, tại Nghĩa trang Ba Dốc, Tỉnh ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ Việt Nam tỉnh đã long trọng tổ chức lễ thắp nến tri ân và dâng hương tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ nhân dịp kỷ niệm 67 năm ngày Thương binh Liệt sĩ (27-7-1947 - 27-7-2014).

Lễ viếng và thắp nến tri ân liệt sĩ tại Nghĩa trang Ba Dốc.
Lễ viếng và thắp nến tri ân liệt sĩ tại Nghĩa trang Ba Dốc.

Dự lễ về phía Đoàn đại biểu Quốc hội có bà Trương Thị Mai, Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ nhiệm Ủy ban về các vấn đề xã hội Quốc hội, về phía tỉnh ta có đồng chí Lương Ngọc Bính, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Xuân Quang, UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Thường trực HĐND, UBND, UBMTTQ Việt Nam tỉnh, lãnh đạo các ban, ngành, đoàn thể, thành phố Đồng Hới, huyện Bố Trạch và gần 1.400 đoàn viên thanh niên.

Trong không khí trang nghiêm, các đoàn đại biểu Ủy ban về các vấn đề xã hội Quốc hội; Tỉnh ủy, HĐND, UBND,UBMTTQ Việt Nam tỉnh, lực lượng vũ trang tỉnh, thành phố Đồng Hới, huyện Bố Trạch đã lên lễ đài đặt vòng hoa và dâng hương tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ đã anh dũng hy sinh vì sự nghiệp giải phóng dân tộc, bảo vệ Tổ quốc, làm nghĩa vụ quốc tế. Tại buổi lễ, gần 3.000 ngọn nến được thắp sáng trên phần mộ các liệt sĩ thể hiện niềm tri ân các anh hùng liệt sĩ.

Phan Hòa

Thắp nến tri ân các anh hùng liệt sĩ tại nghĩa trang xã Quảng Xuân

Cùng thời điểm này, Huyện Đoàn Quảng Trạch đã tổ chức lễ thắp nến tri ân tại nghĩa trang liệt sĩ xã Quảng Xuân.

Tại buổi lễ, các đồng chí lãnh đạo huyện, hơn 300 đoàn viên thanh niên và gần 1.000 lượt cán bộ, nhân dân huyện Quảng Trạch đã thắp những ngọn nến bày tỏ lòng tri ân của thế hệ trẻ đối với sự hy sinh anh dũng, cao cả của các anh hùng liệt sĩ đã ngã xuống vì sự nghiệp giải phóng dân tộc, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Qua đó nhằm giáo dục cho các đoàn viên thanh niên nói riêng và nhân dân trong toàn huyện nói chung nhận thức sâu sắc hơn về truyền thống, đạo lý “Uống nước nhớ nguồn” cao đẹp của dân tộc.

Nhân dịp này, đoàn viên thanh niên cũng tổ chức thắp nến tri ân tại các nghĩa trang và đài tưởng niệm liệt sĩ ở các địa phương.

X.Phú