.

Họp báo tuyên truyền kỳ họp thứ 12-HĐND tỉnh khóa XVI

Thứ Năm, 03/07/2014, 09:13 [GMT+7]

(QBĐT) - Chiều 2-7, Thường trực HĐND tỉnh tổ chức họp báo tuyên truyền về nội dung kỳ họp thứ 12-HĐND tỉnh khóa XVI.

Đồng chí Phó Chủ tịch HĐND tỉnh lưu ý một số nội dung về kỳ họp cần tập trung tuyên truyền.
Đồng chí Phó Chủ tịch HĐND tỉnh lưu ý một số nội dung về kỳ họp cần tập trung tuyên truyền.

Tham dự có các đồng chí Thường trực HĐND tỉnh; lãnh đạo một số sở, ngành liên quan; các cơ quan thông tấn báo chí địa phương và đại diện các báo Trung ương thường trú trên địa bàn. Đồng chí Nguyễn Thị Thanh Hương, UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh chủ trì buổi họp báo.

Theo chương trình đề ra, kỳ họp thứ 12-HĐND tỉnh khóa XVI sẽ diễn ra trong 3 ngày, từ ngày 8 đến 10- 7. Tại kỳ họp, HĐND tỉnh sẽ nghe và xem xét toàn diện tình hình thực hiện nghị quyết của HĐND tỉnh về nhiệm vụ phát triển kinh tế-xã hội, quốc phòng-an ninh 6 tháng đầu năm; phương hướng, nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2014.

Trong chương trình làm việc, sẽ có 23 loại báo cáo, tờ trình trình HĐND tỉnh tại kỳ họp; HĐND tỉnh sẽ xem xét, thông qua 6 nghị quyết quan trọng, trong đó có 4 nghị quyết chuyên đề nhằm thực hiện các văn bản quy định mới của Quốc hội, Chính phủ, các Bộ, ngành Trung ương và đáp ứng yêu cầu phát triển kinh tế-xã hội của tỉnh... Toàn bộ các phiên họp của kỳ họp sẽ được phát thanh và truyền hình trực tiếp trên sóng của Đài PT- TH Quảng Bình, đăng tải đậm nét trên Báo Quảng Bình và các phương tiện thông tin đại chúng khác.

Tại buổi họp báo, đại diện Thường trực HĐND tỉnh và lãnh đạo các ban, ngành liên quan, các cơ quan báo chí đã thảo luận, bàn bạc, thống nhất về chương trình, nội dung của kỳ họp sẽ được tuyên truyền, phản ánh trên các phương tiện thông tin đại chúng trước, trong và cả sau kỳ họp. Qua đó, chuyển tải thông tin về kỳ họp đến với các tầng lớp nhân dân, bà con cử tri một cách trung thực, kịp thời.

Kết luận buổi họp báo, đồng chí Phó Chủ tịch HĐND tỉnh mong muốn các cơ quan báo chí địa phương, các báo Trung ương thường trú trên địa bàn tăng cường tuyên truyền về nội dung kỳ họp, đặc biệt là những thành tựu mà tỉnh đạt được trên các lĩnh vực kinh tế-xã hội, quốc phòng-an ninh trong 6 tháng đầu năm 2014; các chủ trương, giải pháp lớn của tỉnh trong thời gian tới.

Trong quá trình tác nghiệp, đề nghị các phóng viên phối hợp chặt chẽ với Văn phòng Đoàn ĐBQH và HĐND tỉnh, Đoàn Thư ký kỳ họp để thực hiện tốt những ý kiến chỉ đạo của chủ tọa kỳ họp, nhằm đảm bảo cho công tác tuyên truyền đạt chất lượng cao, đáp ứng yêu cầu đề ra.

A.T