.

Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh tiếp xúc cử tri tại huyện Minh Hóa và Tuyên Hóa

Thứ Ba, 01/07/2014, 09:35 [GMT+7]

(QBĐT) - Chiều 30-6, đại biểu Quốc hội tỉnh gồm các đồng chí Hoàng Đăng Quang, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh; Nguyễn Mạnh Cường, Ủy viên Thường trực Ủy ban Tư pháp Quốc hội; Trần Minh Diệu, Phó Chủ tịch HĐND huyện Bố Trạch đã có buổi tiếp xúc với cử tri huyện Minh Hóa sau kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XIII.

Tại buổi tiếp xúc, đại diện đoàn ĐBQH tỉnh đã báo cáo tóm tắt những nội dung và kết quả của kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XIII.

Đồng chí Hoàng Đăng Quang, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh nói chuyện với cử tri huyện Minh Hóa.
Đồng chí Hoàng Đăng Quang, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh trao đổi với cử tri huyện Minh Hóa.

Đa số cử tri đã bày tỏ sự tin tưởng và hoan nghênh tinh thần làm việc của các đại biểu Quốc hội ứng cử trên địa bàn tỉnh ta, đồng thời tập trung kiến nghị một số vấn đề: Nhà nước cần có chính sách hỗ trợ hợp lý cho nông dân, nhất là vùng sâu, vùng xa các mặt hàng vật tư thiết yếu cho sản xuất nông nghiệp như giống, vật tư phân bón…; cần tăng cường bảo đảm trật tự an toàn giao thông, an ninh trật tự khu vực nông thôn; thực hiện chính sách bao tiêu sản phẩm cho người dân để tránh tình trạng được mùa rớt giá; Đảng, Nhà nước, Chính phủ nên thực hiện việc tập hợp ý kiến người dân phản đối về việc Trung Quốc hạ đặt trái phép giàn khoan Hải Dương 981 trong vùng đặc quyền kinh tế của Việt Nam để có tiếng nói phản đối mạnh mẽ hơn; cần có biện pháp xử lý nghiêm những đối tượng lợi dụng tình hình phức tạp trên biển Đông để gây rối, làm mất trật tự an ninh tại các địa phương; nâng cao hơn nữa chất lượng giáo dục; đẩy mạnh thực hiện chủ trương xây dựngnhà ở cho người có công...

Thay mặt Đoàn ĐBQH tỉnh, đồng chí Hoàng Đăng Quang đã phát biểu tiếp thu các ý kiến phản ánh của cử tri và hứa sẽ chuyển lên Quốc hội trong kỳ họp tới. Đồng thời báo cáo thêm một số vấn đề liên quan đến biển Đông khi Trung Quốc hạ đặt trái phép giàn khoan Hải Dương 981 trong khu vực thềm lục địa và vùng đặc quyền kinh tế của Việt Nam.

* Trước đó, đại biểu Quốc hội tỉnh gồm các đồng chí : Nguyễn Mạnh Cường, Ủy viên thường trực Ủy ban Tư pháp của Quốc hội ; Trần Minh Diệu, Phó Chủ tịch HĐND huyện Bố Trạch đã có buổi tiếp xúc với cử tri huyện Tuyên Hóa sau kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XIII.

Tại buổi tiếp xúc, đại diện đoàn ĐBQH tỉnh đã báo cáo những nội dung và kết quả của kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XIII. Theo đó, kỳ họp thứ 7 được diễn ra từ ngày 20-5 đến 24-6 là kỳ họp đầu tiên triển khai thực hiện Hiến pháp nước CHXHCN Việt Nam. Quốc hội đã dành phấn lớn thời gian tham gia lấy ý kiến công tác xây dựng pháp luật nhằm rà soát, sửa đổi, bổ sung, ban hành các văn bản quy phạm pháp luật, nhất là các văn bản về tổ chức bộ máy Nhà nước, kinh tế thị trường định hướng XHCN, quyền con người, quyền và nghĩa vụ cơ bản của công dân.

Kỳ họp cũng đã xem xét, thông qua 11 luật, 2 nghị quyết, cho ý kiến về 16 dự án luật để làm cơ sở cho việc xem xét thông qua tại kỳ họp sau. Đặc biệt, tại kỳ họp này, vấn đề tình hình ở biển Đông, việc Trung Quốc hạ đặt trái phép giàn khoan Hải Dương 981 trong thềm lục địa và vùng đặc quyền của Việt Nam đã được Quốc hội đưa vào nội dung kỳ họp. Quốc hội đã thảo luận kỹ, đưa ra chủ trương, giải pháp của Việt Nam và đã ra thông cáo tuyên bố lập trường chính nghĩa của Việt Nam trước đồng bào ta và dư luận quốc tế đối với chủ quyền biển Đông.

Hầu hết các cử tri đã bày tỏ sự tin tưởng và hoan nghênh tinh thần làm việc của các đại biểu Quốc hội, đồng thời tập trung kiến nghị một số vấn đề như: đẩy mạnh công tác phòng chống tham nhũng, lãng phí; tình trạng tranh chấp đất đai xảy ra ở các địa phương cần được xử lý dứt điểm; tình trạng hao tổn điện năng đang gây bức xúc cho người dân khu vực nông thôn; thực hiện chế độ chính sách cho người có công với cách mạng chưa thỏa đáng; thực hiện cấp bách các biện pháp phòng, chống lụt bão; đẩy mạnh thực hiện các giải pháp nhằm bảo đảm an ninh trật tự, an toàn giao thông khu vực nông thôn...

Nguyễn Hoàng