.

Chuẩn bị triển khai Dự án siêu thị Co.opmart Quảng Bình

Thứ Năm, 31/07/2014, 16:43 [GMT+7]

(QBĐT) -  Sáng 31-7, đồng chí Nguyễn Hữu Hoài, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã chủ trì buổi làm việc với Tập đoàn Saigon Co.opmart để nghe báo cáo về Dự án siêu thị Co.opmart Quảng Bình. Tham dự có đồng chí Nguyễn Xuân Quang, UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; đại diện lãnh đạo các sở: Kế hoạch-Đầu tư, Tài chính, Công thương, Tài nguyên-Môi trường, Xây dựng và Văn phòng UBND tỉnh.

: Đồng chí Nguyễn Hữu Hoài, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì buổi làm việc với Tập đoàn Saigon Co.opmart.
Đồng chí Nguyễn Hữu Hoài, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì buổi làm việc với Tập đoàn Saigon Co.opmart.

Tại buổi làm việc, đại diện Tập đoàn Saigon Co.opmart đã báo cáo hồ sơ thiết kế sơ bộ của Dự án siêu thị Co.opmart Quảng Bình. Cụ thể, dự án có địa điểm xây dựng tại khu đô thị phía Bắc, đường Lê Lợi, thuộc phường Hải Đình, TP Đồng Hới, do Công ty TNHH Thương mại Dịch vụ Sài Gòn Quảng Bình làm chủ đầu tư. Công trình có diện tích đất sử dụng là 15.065m2 với 2 giai đoạn đầu tư, tổng số vốn khoảng 100 tỷ đồng.

Trong đó, giai đoạn 1 sẽ đầu tư các hạng mục gồm: xây dựng tầng trệt, tầng lầu 1, nhà xe có mái che, cây xanh, sân vườn, giao thông, sân bãi…; giai đoạn 2 sẽ nâng cấp thêm tầng lầu 2.

Sau khi nghe qua báo cáo, đại diện lãnh đạo các sở, ngành đã tham gia đóng góp ý kiến xung quanh các vấn đề như: kiến trúc công trình; diện tích đất sử dụng; các giai đoạn đầu tư và các giải pháp đầu tư các hạng mục… Theo đó, đơn vị chủ đầu tư và đơn vị tư vấn thiết kế cũng đã tiếp thu một số nội dung quan trọng nhằm bổ sung để hoàn thiện công trình.

Phát biểu kết luận tại buổi làm việc, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh đã đánh giá cao sự quan tâm và phối hợp đầu tư của Tập đoàn Saigon Co.opmart tại Quảng Bình. Đồng thời đồng chí Nguyễn Hữu Hoài cũng đã nhấn mạnh một số vấn đề sau: nhà đầu tư cần nghiên cứu lại các giai đoạn đầu tư công trình để đảm bảo hài hòa giữa chiến lược kinh doanh của đơn vị và xu thế phát triển của tỉnh; xem xét lại tổng diện tích đất đầu tư để có hướng mở rộng và điều chỉnh quy mô các hạng mục trong tương lai; xác định địa điểm xây dựng công trình nằm trong trung tâm hành chính của tỉnh vì vậy đòi hỏi kiến trúc công trình phải phù hợp với cảnh quan của toàn khu vực; đơn vị chủ đầu tư chú trọng đầu tư nhiều ngành nghề, nhiều sản phẩm, nhiều mặt hàng và dịch vụ phong phú để phục vụ khách địa phương cũng như khách du lịch; tăng cường đầu tư hệ thống vui chơi, giải trí tổng hợp cho người dân, nhất là khu vui chơi dành cho trẻ em.

Ngoài ra, các sở, ngành trong tỉnh cần tạo điều kiện thuận lợi và thủ tục nhanh chóng trong lĩnh vực giao đất, cho thuê đất để doanh nghiệp sớm triển khai thi công công trình nhằm mục tiêu đến cuối tháng 9-2015 Dự án siêu thị Co.opmart Quảng Bình sẽ khánh thành và đi vào hoạt động.

N.L