.

Chuẩn bị các nội dung tuyên truyền chương trình Hành trình đỏ "Kết nối dòng máu Việt" lần thứ II tại Quảng Bình

Thứ Sáu, 04/07/2014, 16:46 [GMT+7]

(QBĐT) - Ngày 4-7, Hội CTĐ tỉnh đã có buổi gặp mặt các cơ quan báo chí nhằm giới thiệu, thống nhất những nội dung tuyên truyền về chương trình Hành trình đỏ “Kết nối dòng máu Việt” lần thứ II tại Quảng Bình. Tham dự có đại diện lãnh đạo Báo Quảng Bình, Đài PT-TH tỉnh, một số cơ quan thông tấn, báo chí trung ương đóng trên địa bàn.

Ông Cao Quang Cảnh, Chủ tịch Hội CTĐ tỉnh giới thiệu về những nội dung chủ yếu của Hành trình đỏ lần thứ II tại tỉnh ta.
Đại diện lãnh đạo Hội CTĐ tỉnh giới thiệu về những nội dung chủ yếu của Hành trình đỏ lần thứ II tại Quảng Bình.

Hành trình đỏ lần thứ II do Viện Huyết học và truyền máu Trung ương chủ trì là một hoạt động của 120 tình nguyện viên xuyên suốt từ Bắc đến Nam với mục đích tuyên truyền nâng cao nhận thức cho nhân dân rõ về phong trào hiến máu tình nguyện (HMTN) và bệnh tan máu bẩm sinh Thalassemia; tổ chức lễ hội HMTN tại những địa điểm hành trình dừng chân.

Tỉnh Quảng Bình là một trong 25 tỉnh, thành phố Hành trình đỏ đừng chân và triển khai nhiều hoạt động thiết thực trong thời gian 3 ngày từ 19 đến 21-7 với 4 nội dung chủ yếu: tuyên truyền lưu động, diễu hành qua các tuyến đường chính của TP Đồng Hới; tổ chức cho đoàn dâng hương tại tượng đài mẹ Suốt và khu mộ Đại tướng Võ Nguyên Giáp; tổ chức đêm Ga-la Hành trình đỏ và triển khai ngày hội HMTN tại Trường Đại học Quảng Bình. Riêng buổi mít tinh hưởng ứng và tham gia ngày hội hiến máu, Ban tổ chức sẽ huy động khoảng 1.800 người tham gia (trong đó có 800 tình nguyện viên hiến máu).

Theo đó, Báo Quảng Bình và Đài PH-TH tỉnh sẽ chủ động trong vấn đề phối hợp với Hội CTĐ tỉnh nhằm có kế hoạch tuyên truyền sớm, trước, trong và sau sự kiện Hành trình đỏ; cử phóng viên bám sát tất cả các hoạt động diễn ra trong khuôn khổ chương trình Hành trình đỏ lần thứ II. Các cơ quan thông tấn, báo chí Trung ương đóng trên địa bàn thông tin kịp thời những hoạt động của Hành trình đỏ trong thời gian điễn ra trên địa bàn tỉnh Quảng Bình.

T.Long