.

Bộ đội Biên phòng tỉnh: Rút kinh nghiệm các mặt công tác biên phòng 6 tháng đầu năm 2014

Thứ Sáu, 11/07/2014, 08:53 [GMT+7]

(QBĐT) - Bộ chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh vừa tổ chức hội nghị sơ kết rút kinh nghiệm công tác biên phòng 6 tháng đầu năm 2014.

Đại tá Nguyễn Văn Phúc, Chỉ huy trưởng BĐBP tỉnh trao thưởng cho các đơn vị đạt thành tích cao trong thực hiện nhiệm vụ.
Đại tá Nguyễn Văn Phúc, Chỉ huy trưởng BĐBP tỉnh trao thưởng cho các đơn vị đạt thành tích cao trong thực hiện nhiệm vụ.

Tại hội nghị, đại tá Nguyễn Văn Phúc, Tỉnh ủy viên, Chỉ huy trưởng BĐBP tỉnh đã đánh giá cụ thể về những thành tích mà lực lượng BĐBP tỉnh  đạt được trong thời gian qua, biểu dương cá nhân và đơn vị đã có những sáng kiến, việc làm thiết thực, góp phần xây dựng lực lượng BĐBP ngày càng chính qui, hiện đại, xây dựng thế trận biên phòng toàn dân vững mạnh về mọi mặt, giữ vững tình hình an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội trên địa bàn; đồng thời nghiêm khắc chỉ rõ một số mặt còn hạn chế trên các lĩnh vực công tác.

Từ đầu năm đến nay, dưới sự chỉ đạo của Bộ Tư lệnh BĐBP và sự chỉ đạo sâu sát của Đảng ủy, Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh, cán bộ, chiến sĩ các đơn vị trên 2 tuyến biên giới  luôn nêu cao ý thức, xác định rõ trách nhiệm của mình trong công tác bảo vệ chủ quyền biên giới của Tổ quốc, tích cực phối hợp với các cơ quan, ban, ngành đứng chân trên địa bàn vận động quần chúng nhân dân thực hiện có hiệu quả về đường lối, chủ trương  chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước. Các đơn vị đã tổ chức tuần tra kiểm soát bảo vệ biên giới được 135 đợt/540 lượt cán bộ, chiến sĩ tham gia; tuần tra trên biển kết hợp giám sát nghề cá được 6 đợt/7 lượt tàu/100 cán bộ, chiến sĩ.

Đặc biệt trong thời gian qua, BĐBP tỉnh đã giúp đỡ đồng bào Rục ở xã biên giới Thượng Hóa, huyện Minh Hóa phát huy có hiệu quả việc sản xuất cây lúa nước đạt năng suất cao; đưa công trình thủy lợi lúa nước bản Ka Ai, xã Dân Hóa vào sản xuất trong vụ lúa hè-thu năm nay...

Trước tình hình an ninh trên biển Đông có những diễn biến phức tạp, các đơn vị biên phòng đã tăng cường công tác tuyên truyền vận động quần chúng nhân dân thực hiện đúng chủ trương của Đảng và Nhà nước, vững tin vươn khơi bám giữ ngư trường truyền thống. Cũng trong hội nghị này đã có nhiều ý kiến tham luận mang tính định hướng và quyết tâm cao về thực hiện công tác xây dựng lực lượng, xây dựng địa bàn trong thời gian tới.

Minh Lợi

Bộ chỉ huy BĐBP tỉnh đã tổ chức gặp mặt, tọa đàm sĩ quan trẻ năm 2014. Tham dự có đại diện Thường vụ Đảng ủy Bộ chỉ huy, lãnh đạo các phòng, ban cơ quan Bộ chỉ huy và hơn 100 đại biểu là cán bộ sĩ quan trẻ tiêu biểu của 14 đơn vị biên phòng đóng quân trên hai tuyến biên giới.

Đội ngũ sĩ quan trẻ của các đơn vị thuộc Bộ đội Biên phòng tỉnh hiện có trên 100 đồng chí là cán bộ sĩ quan giữ chức vụ sĩ quan với chức vụ từ trưởng ban, chính trị viên phó, phó đồn trưởng... cấp bậc từ đại úy trở xuống đang công tác tại các cơ quan, đơn vị trong toàn tỉnh; 100% là đảng viên và có trình độ đại học được đào tạo từ nhiều trường trong Quân đội.

Những năm qua, đội ngũ cán bộ, sĩ quan trẻ luôn nhận được sự quan tâm, tạo điều kiện của cấp ủy, chỉ huy các cấp. Do đó, 100% cán bộ sĩ quan trẻ có bản lĩnh chính trị vững vàng, an tâm công tác, có điều kiện học tập, tu dưỡng và rèn luyện phẩm chất đạo đức cách mạng, phấn đấu hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao.

Tại buổi gặp mặt, đại diện lãnh đạo Bộ Chỉ huy đã thông báo tình hình thực trạng và định hướng phấn đấu đối với đội ngũ cán bộ, sĩ quan trẻ của các cơ quan, đơn vị trong thời gian tới. Đồng thời hy vọng đội ngũ cán bộ, sĩ quan trẻ tiếp tục phát huy truyền thống của Quân đội sẵn sàng nhận và hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ trên từng cương vị công tác, xây dựng Quân đội ngày càng chính quy, tinh nhuệ, từng bước hiện đại.

Đức Trí