.

Uỷ ban MTTQVN tỉnh triển khai các chương trình phối hợp năm 2014

Thứ Ba, 08/04/2014, 16:45 [GMT+7]

(QBĐT) - Ngày 8-4, Uỷ ban MTTQVN tỉnh tổ chức hội nghị triển khai các chương trình phối hợp năm 2014. Tham dự có đồng chí Nguyễn Xuân Quang, UVTV Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; Lê Hùng Phi, UVTV Tỉnh uỷ, Chủ tịch Uỷ ban MTTQVN tỉnh cùng đại diện các sở, ban, ngành, đơn vị liên quan.

 

Toàn cảnh hội nghị.
Toàn cảnh hội nghị.

Hội nghị báo cáo kết quả thực hiện các chương trình phối hợp giữa UBMTTQVN tỉnh với các ban, ngành năm 2013, đồng thời đề ra phương hướng phối hợp năm 2014.

Theo đó, năm 2013, Mặt trận các cấp đã nỗ lực trong việc triển khai thực hiện các chương trình phối hợp nhằm tuyên truyền, vận động nhân dân tham gia phòng chống ma túy, mại dâm, HIV/AIDS, xây dựng gia đình ấm no, tiến bộ, bình đẳng và hạnh phúc.

Việc tập trung xây dựng các mô hình chỉ đạo điểm có nhiều đổi mới cả về nội dung và hình thức, tạo được những điểm nhấn nổi bật của từng nội dung phối hợp, góp phần mở rộng và nâng cao chất lượng các phong trào, các cuộc vận động trong các tầng lớp nhân dân. Quá trình chỉ đạo đã chú trọng tính hiệu quả và hướng về cơ sở, khu dân cư.

Việc triển khai lồng ghép các chương trình phối hợp vào nội dung cuộc vận động "Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hoá ở khu dân cư" ngày càng đi vào chiều sâu, góp phần tăng cường xây dựng tinh thần đoàn kết, làm chủ, tự quản của cộng đồng, qua đó đã "tạo được sức dân để xây dựng cuộc sống cho dân". Năm 2013, toàn tỉnh có 297 khu dân cư tiên tiến xuất sắc (23%), 623 khu dân cư tiên tiến (48,26%), 158.197/217.547 gia đình được công nhận "Gia đình văn hoá"...

Thông qua việc triển khai các chương trình, mối quan hệ công tác giữa Mặt trận các cấp với các ban, ngành gắn bó chặt chẽ và có hiệu quả, góp phần thúc đẩy các phong trào thi đua, làm thay đổi diện mạo của các khu dân cư, tạo tiền đề để tiếp tục triển khai thực hiện có hiệu quả các chương trình phối hợp năm 2014, góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu kinh tế, văn hoá-xã hội, quốc phòng-an ninh của các địa phương và toàn tỉnh.

Đ.Vân