.

Khánh thành trung tâm sản xuất công nghệ cao và kỷ niệm 10 năm thành lập Xí nghiệp May Hà Quảng

Thứ Năm, 03/04/2014, 14:22 [GMT+7]

(QBĐT) - Ngày 3-4, Tổng Công ty May 10 tổ chức lễ khánh thành trung tâm sản xuất công nghệ cao và kỷ niệm 10 năm thành lập Xí nghiệp May Hà Quảng.

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh và Tập đoàn Dệt may Việt Nam tham quan trung tâm sản xuất công nghệ cao của Xí nghiệp May Hà Quảng.
Các đồng chí lãnh đạo tỉnh và Tập đoàn Dệt may Việt Nam tham quan trung tâm sản xuất công nghệ cao của Xí nghiệp May Hà Quảng.

Dự lễ về phía tỉnh ta có đồng chí Lương Ngọc Bính, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Hoàng Đăng Quang, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh; Nguyễn Hữu Hoài, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh và các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy, đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành liên quan. Về phía Tập đoàn Dệt may Việt Nam có đồng chí Vũ Đức Giang, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng thành viên Tập đoàn Dệt may Việt Nam.

Năm 2004, Xí nghiệp May Hà Quảng đã được đưa vào hoạt động tại khu công nghiệp Tây Bắc Đồng Hới. Trải qua 10 năm phát triển, Xí nghiệp May Hà Quảng không những đã khẳng định được vị thế của mình trên các lĩnh vực hoạt động sản xuất kinh doanh mà còn là đơn vị đầu tiên của Tổng Công ty May 10 áp dụng có hiệu quả mô hình sản xuất tinh gọn và mô hình 3 sản phẩm/lao động. Riêng trong 3 năm trở lại đây, các chỉ tiêu về doanh thu, lợi nhuận, lao động, thu nhập của đơn vị đều tăng trưởng từ 25 đến 30%.

Từ một đơn vị nhỏ với thành tích khiêm tốn, Hà Quảng đã trở thành một điểm sáng để các đơn vị trong tổng công ty đến tham quan học tập. Với những kết quả đạt được nói trên, Xí nghiệp May Hà Quảng vinh dự được Tổng Công ty May 10 tặng danh hiệu tập thể lao động xuất sắc 5 năm liên tục (2008-2012), được UBND tỉnh tặng bằng khen vì đã đạt thành tích xuất sắc trong hoạt động sản xuất kinh doanh giai đoạn 2004-2014, được Tập đoàn Dệt may Việt Nam và Bộ Công thương tặng bằng khen vào năm 2011 và 2012.

Những thành tích đó cũng là tiền đề để Tổng Công ty May 10 quyết định đầu tư mở rộng năng lực sản xuất Xí nghiệp May Hà Quảng giai đoạn 2 với tổng mức đầu tư gần 120 tỷ đồng, nâng tổng công suất nhà máy lên gấp 2 lần so với năm 2012. Đây là dự án phức tạp nhất từ trước đến nay, vừa xây dựng mới, vừa cải tạo 100% các công trình cũ với rất nhiều hạng mục như: nhà sản xuất mới có diện tích 5.465m2, gồm 24 dây chuyền sản xuất, với công suất 7,5 triệu sản phẩm áo sơmi/năm; nhà ăn ca rộng 1.514m2, đủ chỗ cho trên 1.000 người; khuôn viên được quy hoạch lại với nhiều tiểu cảnh, khu thể thao, cây xanh; siêu thị mới rộng 160m2 và các máy móc, trang thiết bị sản xuất hiện đại có xuất xứ từ các nước Nhật Bản, Hoa Kỳ và Cộng hòa Liên bang Đức.

Song song với việc xây dựng mới, 100% các hạng mục công trình cũ đều được cải tạo và nâng cấp như: nhà khách được cải tạo và nâng cấp từ 2 tầng lên 3 tầng, nhà ăn cũ được cải tạo thành văn phòng làm việc với đầy đủ trang thiết bị hiện đại, nhà xưởng cũ được cải tạo lại khang trang và dành cho công đoạn cắt và kho thành phẩm. Dự kiến vào cuối tháng 4-2014, Xí nghiệp sẽ được đầu tư dây chuyền treo hiện đại để tăng năng lực sản xuất.

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Nguyễn Hữu Hoài, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh, trong điều kiện nền kinh tế còn gặp nhiều khó khăn như hiện nay, việc đưa trung tâm sản xuất công nghệ cao đi vào hoạt động đã đánh dấu sự phát triển vượt bậc của Xí nghiệp May Hà Quảng. Tỉnh Quảng Bình đánh giá cao sự đóng góp của Tổng Công ty May 10 nói chung, Xí nghiệp May Hà Quảng nói riêng đối với sự phát triển ngành công nghiệp tỉnh nhà, đồng thời góp phần tích cực trong công tác giải quyết việc làm và phát triển kinh tế-xã hội ở địa phương.

Tin rằng, với truyền thống 70 năm phát triển của Tổng Công ty May 10 và tinh thần vượt khó vươn lên của tập thể cán bộ, công nhân, Xí nghiệp May Hà Quảng sẽ tiếp tục gặt hái được nhiều thành công và thực hiện có hiệu quả mục tiêu trở thành trung tâm áo sơmi lớn nhất của Tổng Công ty May 10. Tỉnh Quảng Bình sẽ tiếp tục chỉ đạo các cấp, các ngành, địa phương tạo mọi điều kiện thuận lợi và luôn đồng hành cùng Tập đoàn Dệt may Việt Nam, Tổng Công ty May 10 trong quá trình đầu tư cũng như khi đi vào sản xuất kinh doanh để thực hiện mục tiêu cùng phát triển.

Hiền Chi