.

Khám phá Sơn Đoòng là một trong những tour mạo hiểm "đáng trải nghiệm" nhất trên thế giới

Thứ Năm, 24/04/2014, 09:00 [GMT+7]

(QBĐT) - Tạp chí National Geographic Traveler phiên bản tiếng Nga đã lựa chọn hành trình khám phá hang Sơn Đoòng là một trong những tour mạo hiểm “đáng trải nghiệm” nhất trên thế giới.

Vẻ đẹp nguyên sơ của hang Sơn Đoòng thu hút du khách quốc tế
Vẻ đẹp nguyên sơ của hang Sơn Đoòng thu hút du khách quốc tế. (Nguồn: Internet)

Tạp chí danh tiếng này khẳng định, tour khám phá hang Sơn Đoòng là cơ hội cho những người đầu tiên được thám hiểm hang động lớn nhất thế giới. Đây cũng là một trong số ít những nơi còn lại trên hành tinh khác xa với các địa điểm du lịch có hàng trăm, hàng ngàn khách thăm quan ồn ào và náo nhiệt. Tham gia cuộc hành trình, khách du lịch có thể khám phá nhiều điều mới lạ trong hang Sơn Đoòng, đi bộ qua cánh rừng nguyên sinh hoang sơ và tận mắt chứng kiến các loài động thực vật mới lạ, độc đáo, như: “sóc bay”, chim mỏ sừng, ngọc hang động…, đặc biệt, khách du lịch sẽ được đặt chân đến khối đá cực lớn được gọi là bức tường Việt Nam (tên gọi này được đoàn thám hiểm đặt do kích thước khổng lồ của nó).

Mặc dù giá cả không hề rẻ (3.000 đôla/người cho một tuần thám hiểm với nhiều loại hình đi bộ, leo núi, thám hiểm hang động, vượt thác), nhưng Sơn Đoòng vẫn rất thu hút khách du lịch quốc tế yêu thích mạo hiểm.

Mai Nhân