.

Gặp mặt kiều bào tiêu biểu

Thứ Năm, 10/04/2014, 21:42 [GMT+7]

(QBĐT) - Chiều 10-4, UBND tỉnh tổ chức buổi gặp mặt kiều bào tiêu biểu nhân dịp đoàn về dự Giỗ Tổ Hùng Vương-Lễ hội Đền Hùng năm 2014. Tham dự có đồng chí Trần Tiến Dũng, Tỉnh uỷ viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành và hơn 40 kiều bào từ 20 quốc gia trên thế giới.

 

Đồng chí Trần Tiến Dũng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại buổi gặp mặt đoàn kiều bào tiêu biểu
Đồng chí Trần Tiến Dũng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại buổi gặp mặt đoàn kiều bào tiêu biểu.

Tại buổi gặp mặt, thay mặt lãnh đạo tỉnh, đồng chí Trần Tiến Dũng, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh thông báo những thành tựu mà Đảng bộ, chính quyền, nhân dân Quảng Bình đã đạt được trong thời gian qua và những định hướng phát triển kinh tế - xã hội trong thời gian tới.

Đồng thời gửi lời cảm ơn sâu sắc đến bà con kiều bào đã có những sự giúp đỡ, ủng hộ rất kịp thời và ý nghĩa đối với nhân dân Quảng Bình trong những năm qua, đặc biệt là công tác khắc phục hậu quả của cơn bão số 10 năm 2013. Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh cũng mong muốn kiều bào ở nước ngoài tiếp tục góp sức xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp.

Tại buổi gặp mặt, đại diện đoàn kiều bào tiêu biểu đã tặng 40 triệu đồng cho Trung tâm trẻ khuyết tật Đức Ninh, 5 triệu đồng cho Hội bảo trợ chất độc da cam. Đồng thời, đại diện đoàn cũng hứa sẽ có nhiều hoạt động nhằm giúp đỡ Quảng Bình phát triển kinh tế - xã hội trong thời gian tới... Buổi gặp mặt diễn ra trong không khí thân mật, thể hiện sự quan tâm của tỉnh ta đối với bà con kiều bào đang sinh sống, làm việc tại nước ngoài.

Trước đó, đoàn kiều bào đã đến đặt vòng hoa, dâng hương tưởng niệm Đại tướng Võ Nguyên Giáp tại Vũng Chùa-Đảo Yến, xã Quảng Đông, huyện Quảng Trạch.

X.Phú