.

Đẩy mạnh cuộc vận động "Đoàn viên thanh niên phấn đấu trở thành đảng viên Đảng Cộng sản Việt Nam"

Thứ Năm, 24/04/2014, 15:40 [GMT+7]

(QBĐT) - Ngày 24-4, Đoàn khối Doanh nghiệp tổ chức hội nghị đẩy mạnh cuộc vận động "Đoàn viên thanh niên phấn đấu trở thành đảng viên Đảng Cộng sản Việt Nam" và tạo nguồn quần chúng giới thiệu cho Đảng.

 

Trao phần thưởng cho những tập thể, cá nhân đạt thành tích cao trong Cuộc vận động “Đoàn viên thanh niên phấn đấu trở thành đảng viên Đảng cộng sản Việt Nam” và tạo nguồn quần chúng giới thiệu cho Đảng
Trao phần thưởng cho những tập thể, cá nhân đạt thành tích cao trong cuộc vận động “Đoàn viên thanh niên phấn đấu trở thành đảng viên Đảng Cộng sản Việt Nam” và tạo nguồn quần chúng giới thiệu cho Đảng.

Trong quá trình phát triển chung của Đảng ủy khối, Đoàn viên thanh niên (ĐVTN) và Hội Cựu chiến binh khối Doanh nghiệp luôn tích cực tham gia vào sự nghiệp đổi mới của Đảng, phát huy truyền thống quê hương, xung kích, tình nguyện và tương thân tương ái vượt qua khó khăn, góp phần đẩy mạnh phát triển kinh tế-xã hội, củng cố an ninh quốc phòng.

Thực hiện nhiệm vụ tiếp tục đẩy mạnh cuộc vận động “Đoàn viên thanh niên phấn đấu trở thành đảng viên Đảng Cộng sản Việt Nam” và tạo nguồn quần chúng giới thiệu cho Đảng, Đoàn khối Doanh nghiệp đã chú trọng công tác tuyên truyền, giáo dục Chủ nghĩa Mác-Lênin và tư tưởng Hồ Chí Minh... phù hợp với ĐVTN khối Doanh nghiệp. Các cơ sở Đoàn chú trọng triển khai các chuyên đề cuộc vận động “Tuổi trẻ Việt Nam học tập và làm theo lời Bác”; các tổ chức Hội Cựu chiến binh tiếp tục hưởng ứng và thực hiện Chỉ thị 03 của Bộ Chính trị về tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh.

Hàng năm, Ban Thường vụ Đoàn khối chỉ đạo cho các cơ sở đoàn tổ chức cho ĐVTN đăng ký thực hiện có hiệu quả “Chương trình rèn luyện đoàn viên” phù hợp với từng đơn vị, qua đó góp phần nâng cao chất lượng tổ chức đoàn và đoàn viên ưu tú giới thiệu cho Đảng. Nhờ đó, từ năm 2011 đến 2013 Đoàn khối đã giới thiệu 484 đoàn viên ưu tú cho Đảng và đã kết nạp được 441 đảng viên.

Tiếp tục triển khai cuộc vận động “Đoàn viên thanh niên phấn đấu trở thành đảng viên Đảng Cộng sản Việt Nam” và tạo nguồn quần chúng giới thiệu cho Đảng, Đoàn khối Doanh nghiệp sẽ tăng cường đổi mới, nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác giáo dục chính trị; chủ động tham mưu cho cấp ủy Đảng để đoàn viên, hội viên tham gia xây dựng Đảng; duy trì, củng cố và nhân rộng các mô hình điển hình; triển khai hiệu quả các phong trào hoạt động; nâng cao chất lượng và giới thiệu đoàn viên, hội viên theo định kỳ.

Nhân dịp này, Đoàn khối Doanh nghiệp đã trao thưởng cho 5 đơn vị đoàn, hội cơ sở có thành tích cao trong Cuộc vận động “Đoàn viên thanh niên phấn đấu trở thành đảng viên Đảng Cộng sản Việt Nam” và tạo nguồn quần chúng giới thiệu cho Đảng.

Xuân Vương