.

Sở Thông tin-Truyền thông: Họp báo và gặp mặt các cơ quan thông tấn báo chí

Thứ Bảy, 29/03/2014, 07:23 [GMT+7]
(QBĐT) - Sáng 28-3, Sở Thông tin-Truyền thông tổ chức buổi họp báo và gặp mặt các cơ quan thông tấn báo chí nhằm cung cấp thông tin cho báo chí và triển khai nhiệm vụ tuyên truyền quý II-2014.
 
Toàn cảnh buổi họp báo.
Toàn cảnh buổi họp báo.
Tham dự buổi họp báo có đại diện lãnh đạo Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Văn phòng UBND tỉnh, Báo Quảng Quảng  Bình, Đài Phát thanh-Truyền hình Quảng Bình, các tạp chí và báo Trung ương thường trú trên địa bàn tỉnh.
 
Tại buổi họp báo, đồng chí Trương An Ninh, người phát ngôn của UBND tỉnh đã  cung cấp cho các nhà báo một số thông tin quan trọng về tình hình phát triển kinh tế-xã hội của tỉnh trong quý I-2014 và triển khai một số nhiệm vụ tuyên truyền trọng tâm thời gian tới.
 
Theo báo cáo của UBND tỉnh, từ đầu năm đến nay, tình hình kinh tế-xã hội của tỉnh có nhiều chuyển biến đáng khích lệ, nhất là công tác xúc tiến đầu tư. Hiện đã có nhiều công ty, tập đoàn lớn như SunGroup, Tập đoàn dệt may Việt Nam, Tập đoàn cao su Việt Nam, Công ty CP hàng không VietJet... có kế hoạch đầu tư tại tỉnh ta với nhiều công trình, hạng mục quan trọng mang tính chiến lược của tỉnh.
 
Trong thời gian tới, UBND tỉnh tiếp tục chỉ đạo các cấp, các ngành tích cực công tác chuẩn bị để chức tốt hội nghị xúc tiến đầu tư dự kiến sẽ diễn ra vào đầu tháng 4-2014 và tập trung công tác chuẩn bị cho lễ kỷ niệm 410 năm hình thành tỉnh Quảng Bình. Chương trình này sẽ được truyền hình trực tiếp trên kênh VTV1 Đài Truyền hình Việt Nam ngày 27-4 với sự tham gia của 11 đơn vị nghệ thuật trong cả nước.
 
Tại buổi họp báo, đồng chí Nguyễn Thị Minh, Phó trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đã phát biểu ghi nhận sự nỗ của đội ngũ những người làm báo tỉnh nhà trong thời gian qua. Các cơ quan báo chí đã hoạt động đúng tôn chỉ, mục đích, tập trung tuyên truyền các sự kiện chính trị quan trọng của quê hương, đất nước và tình hình phát triển kinh tế-xã hội của tỉnh, góp phần giới thiệu hình ảnh Quảng Bình đến với cả nước và quốc tế. Báo chí đã kịp thời phát hiện, biểu dương người tốt, việc tốt, điển hình tiên tiến trong lao động sản xuất ở các địa phương, đơn vị trong tỉnh.
 
Từ đó, góp phần không nhỏ vào việc củng cố niềm tin, tạo sự đồng thuận trong các tầng lớp nhân dân, cùng Đảng bộ, chính quyền và nhân dân thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế-xã hội của tỉnh.
 
Đồng chí Phó trưởng Ban Tuyên giáo tỉnh ủy mong muốn các cơ quan báo chí trên địa bàn tiếp tục phát huy những kết quả đã đạt được để thực hiện tốt nhiệm vụ tuyên truyền, tập trung vào các hoạt động như: công tác xúc tiến đầu tư, mở rộng một số loại hình du lịch... và đặc biệt là tuyên truyền sâu đậm các hoạt động trong lễ kỷ niệm 410 năm hình thành tỉnh Quảng Bình. Đây là một sự kiện quan trọng nhằm khơi dậy truyền thống về mảnh đất, con người Quảng Bình...
 
Tại buổi họp báo, các nhà báo đã đóng góp nhiều ý kiến quan trọng trong việc xây dựng những giải pháp nhằm tăng cường hơn nữa sự phối kết hợp giữa các cơ quan chức năng và cơ quan báo chí để thực hiện có hiệu quả công tác thông tin tuyên truyền phục vụ cho sự triển chung của tỉnh nhà trong thời gian tới.
 
M.H