Tạp chí Thông tin Khoa học và Công nghệ tổ chức gặp mặt cộng tác viên

Cập nhật lúc 15:57, Thứ Năm, 28/02/2013 (GMT+7)

(QBĐT) - Ngày 28-2, Tạp chí Thông tin Khoa học và Công nghệ (Sở Khoa học và Công nghệ) đã tổ chức hội nghị cộng tác viên nhằm mục đích đánh giá hoạt động của Tạp chí trong thời gian qua và đề xuất những định hướng, giải pháp phát triển trong những năm tiếp theo.

 

Toàn cảnh Hội nghị cộng tác viên của Tạp chí Thông tin Khoa học và Công nghệ (Sở Khoa học và Công nghệ)
Toàn cảnh hội nghị cộng tác viên của Tạp chí Thông tin Khoa học và Công nghệ (Sở Khoa học và Công nghệ).

Với tiền thân là Tập san Thông tin Khoa học và Công nghệ, Tạp chí đã nhận được sự hợp tác tích cực của các sở, ban, ngành, địa phương, nhà khoa học, đội ngũ cộng tác viên... trong và ngoài tỉnh với nội dung phong phú, đa dạng.

Tuy nhiên, các bài viết vẫn chưa bám sát vào nhiệm vụ trọng tâm nằm trong những chương trình mục tiêu tỉnh đã đề ra; thiếu bài viết có hàm lượng nghiên cứu khoa học cao, giới thiệu những tiến bộ, sáng tạo khoa học kỹ thuật, mô hình kinh tế giỏi... 

Nhiều ý kiến của cộng tác viên đề xuất tại hội nghị xoay quanh các vấn đề, như: cần chú trọng mảng nội dung về tiềm năng tài nguyên khoáng sản tỉnh nhà và về các lĩnh vực mang tính đột phá (xây dựng nông thôn mới...); phổ biến rộng hơn Tạp chí trong quần chúng nhân dân...

Trong năm 2013, đội ngũ cộng tác viên cần bám sát thực tiễn địa phương để phản ánh một cách chân thực, chính xác kết quả và đúc rút kinh nghiệm, những mặt làm được, chưa được từ công tác nghiên cứu khoa học, chuyển giao công nghệ. Đồng thời, cần có ý kiến đóng góp liên quan đến sự tác động của thông tin khoa học công nghệ đối với hoạt động sản xuất kinh doanh và đời sống xã hội.

                                                                                      Mai Nhân

,
.
.
.