Tăng cường công tác quản lý nhà nước về báo chí - xuất bản

Cập nhật lúc 17:49, Thứ Năm, 10/05/2012 (GMT+7)

(QBĐT) - Ngày 9-5, đồng chí Nguyễn Hữu Hoài, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; đồng chí Trần Tiến Dũng, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Văn phòng UBND tỉnh, các sở, ban, ngành liên quan đã có buổi làm việc với Sở Thông tin - Truyền thông (TT-TT) về một số chương trình hoạt động trọng điểm của ngành trong thời gian tới.

 

Đồng chí Nguyễn Hữu Hoài, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, phát biểu kết luận tại buổi làm việc. Ảnh: N.M
Đồng chí Nguyễn Hữu Hoài, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, phát biểu kết luận tại buổi làm việc. Ảnh: N.M

Tại hội nghị, lãnh đạo Sở TT-TT đã báo cáo tóm tắt kết quả hoạt động của ngành năm 2011, phương hướng năm 2012, đồng thời có các kiến nghị, đề xuất trình UBND tỉnh nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động trong thời gian tới.

Đại diện các sở, ban, ngành, doanh nghiệp... liên quan đã đóng góp nhiều ý kiến xoay quanh những kiến nghị của Sở TT-TT như  việc giao nhiệm vụ quản lý và khai thác kết quả Đề án 112; xây dựng và duy trì cổng thông tin điện tử của tỉnh; bổ sung kinh phí sự nghiệp, kinh phí sửa chữa trụ sở; tăng biên chế và bố trí kinh phí để ngành tiến hành lập các chương trình, dự án; đề nghị các sở, ban, ngành liên quan phối hợp nhằm đẩy mạnh ứng dụng CNTT; cung cấp, xử lý thông tin trên báo chí; hỗ trợ, tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp trong đầu tư phát triển hạ tầng CNTT...

Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh đã ghi nhận những thành tích mà Sở TT-TT đạt được trong thời gian qua; đồng thời chỉ rõ những tồn tại, khuyết điểm mà ngành cần khắc phục, trong đó cần quan tâm nhiều hơn đến lĩnh vực quản lý nhà nước về báo chí - xuất bản.

Về một số kiến nghị, đề xuất của Sở TT-TT, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu Sở phải chủ động soạn thảo các phương án, trình UBND tỉnh xem xét. Riêng về hoạt động giao ban báo chí, giao Sở TT-TT chủ trì, phối hợp với Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tổ chức theo định kỳ; chương trình mục tiêu quốc gia đưa thông tin về cơ sở, Sở cần phối hợp với Đài PT-TH tỉnh để tiếp tục tham mưu cho UBND tỉnh nhằm triển khai có hiệu quả; tiếp tục đẩy mạnh hoạt động quy hoạch hạ tầng hệ thống cáp quang, trạm BTS; triển khai hoạt động giao ban trực tuyến giữa tỉnh và 7 huyện, thành phố; việc chuyển giao nhiệm vụ quản lý và khai thác kết quả Đề án 112 sẽ được xem xét và bố trí kinh phí trong năm 2013 với sự hỗ trợ của UBND tỉnh và các sở, ban, ngành liên quan...

                                                                                                 N. M

 

,
.
.
.