Chào mừng “Năm đoàn kết hữu nghị Việt Nam - Lào 2012”

Cập nhật lúc 19:59, Thứ Ba, 03/04/2012 (GMT+7)

(QBĐT) - Ngày 3-4, tại thành phố Đồng Hới, đồng chí Trần Văn Tuân, Uỷ viên Thường vụ Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã chủ trì buổi làm việc với đoàn công tác của tỉnh Khăm Muộn để bàn kế hoạch tổ chức các hoạt động chào mừng các ngày kỷ niệm trong năm 2012. Dự buổi làm việc có đại diện lãnh đạo  Sở Ngoại vụ, Sở Công thương, Sở Văn hoá- Thể thao và Du lịch, Văn phòng Tỉnh uỷ và UBND tỉnh. Về phía tỉnh Khăm Muộn có ông Sổm Chay Phết Sĩ Nuộm, Phó Tỉnh trưởng làm trưởng đoàn và đại diện một số sở, ngành trong tỉnh.

 

Đoàn đại biểu hai tỉnh tại buổi làm việc. Ảnh: V.P
Đoàn đại biểu hai tỉnh tại buổi làm việc. Ảnh: V.P

Năm nay là “Năm đoàn kết hữu nghị Việt Nam- Lào 2012” và kỷ niệm 50 năm Ngày thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam- Lào; 35 năm Ngày ký Hiệp ước Hữu nghị hợp tác Việt Nam- Lào. Để thiết thực kỷ niệm những ngày lễ lớn này, tại cuộc họp, đoàn đại biểu hai tỉnh Quảng Bình và Khăm Muộn đã bàn kế hoạch triển khai một số hoạt động chính trong thời gian tới.

Đó là nhân dịp kỷ niệm 35 năm Ngày ký Hiệp ước Hữu nghị hợp tác Việt Nam- Lào, tỉnh Quảng Bình sẽ mời đoàn đại biểu cấp cao tỉnh Khăm Muộn sang dự mít-tinh, giao lưu văn hoá, văn nghệ tại Quảng Bình; nhân dịp kỷ niệm 50 năm Ngày thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam- Lào, tỉnh Quảng Bình tổ chức đoàn đại biểu cấp cao sang thăm, làm việc và tham gia các hoạt động chào mừng “Năm đoàn kết hữu nghị Việt Nam- Lào 2012” tại tỉnh Khăm Muộn;  đoàn của các sở, ngành, địa phương hai tỉnh sẽ có những hoạt động thăm và làm việc, giao lưu văn hoá văn nghệ...; tổ chức mít-tinh kỷ niệm và giao lưu văn hoá, văn nghệ tại mỗi tỉnh...

Các hoạt động kỷ niệm sẽ được tiến hành sâu rộng trong toàn tỉnh, bằng các hình thức trang trọng, phong phú và thiết thực, thể hiện mối quan hệ hữu nghị truyền thống, tình đoàn kết đặc biệt và sự hợp tác toàn diện Việt Nam- Lào nói chung, giữa Quảng Bình và Khăm Muộn nói riêng. Các hoạt động sẽ được tiến hành trong cả năm, cao điểm từ tháng 6 đến tháng 9-2012. Về thời gian triển khai các hoạt động cụ thể, Sở Ngoại vụ hai tỉnh sẽ thống nhất sau qua đường ngoại giao.

                                                                                                V. P

,
.
.
.