UBKT Tỉnh ủy: Quán triệt Quy định 07-QĐ/TU của Ban Thường vụ Tỉnh ủy

Cập nhật lúc 10:38, Thứ Năm, 15/03/2012 (GMT+7)

(QBĐT) - Ngày 14-3, Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Tỉnh ủy đã tổ chức hội nghị quán triệt, triển khai Quy định số 07-QĐ/TU ngày 16-2-2012 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về việc cung cấp thông tin cho báo chí sau kỳ họp của UBKT Tỉnh ủy và kế hoạch của UBKT Tỉnh ủy về tuyên truyền công tác kiểm tra, giám sát của Đảng, nhiệm kỳ 2010-2015. Tham dự hội nghị có các đồng chí trong Thường trực, Ủy viên UBKT Tỉnh ủy, đại diện các sở ngành liên quan và UBKT các Đảng ủy trực thuộc Tỉnh ủy.

Tại hội nghị, các đại biểu đã được tiếp thu, quán triệt các nội dung trong Quy định số 07- QĐ/TU của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về việc cung cấp thông tin cho báo chí sau kỳ họp của UBKT Tỉnh ủy; Kế hoạch số 40-KH/UBKTTU ngày 16-2-2012 của UBKT Tỉnh ủy về tuyên truyền công tác kiểm tra, giám sát của Đảng, nhiệm kỳ 2010-2015.

Theo đánh giá của UBKT Tỉnh ủy, trong thời gian qua, việc quán triệt, cụ thể hóa và triển khai thực hiện các kết luận, quy định, hướng dẫn, kế hoạch của Ban Bí thư Trung ương, Ban Thường vụ Tỉnh ủy, UBKT Tỉnh ủy trong việc tuyên truyền, phổ biến về công tác kiểm tra, giám sát đã có sự chuyển biến. Các cấp ủy, tổ chức đảng, cán bộ, đảng viên, nhất là những người đứng đầu cấp ủy nhận thức sâu sắc hơn về vị trí, vai trò, tác dụng của công tác kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật của Đảng; tạo sự đồng thuận của toàn xã hội, tạo điều kiện để quần chúng nhân dân hiểu rõ hơn về công tác kiểm tra, giám sát và kỷ luật của Đảng, góp phần nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của các tổ chức đảng.

Tuy nhiên, bên cạnh những kết quả đạt được vẫn còn một số khuyết điểm, hạn chế, đó là: một số cấp ủy, tổ chức đảng nhận thức chưa đầy đủ về vị trí, vai trò và tác dụng của công tác kiểm tra, giám sát; chưa thực sự coi trọng công tác tuyên truyền về công tác kiểm tra, giám sát của Đảng; đội ngũ cán bộ được phân công làm công tác tuyên truyền trong ngành kiểm tra Đảng của tỉnh chưa được tập huấn nghiệp vụ...

Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Đinh Công Hải, Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy nhấn mạnh: trước mắt, UBKT các cấp cần kịp thời tham mưu cho các cấp  ủy triển khai quán triệt sâu rộng trong đội ngũ cán bộ, đảng viên và quần húng nhân dân Nghị quyết TW 4 (khóa XI) về nâng cao năng lực lãnh đạo của Đảng trong tình hình mới; Quy định số 47-QĐ/TW ngày 1/11/2011 của Ban chấp hành Trung ương về những điều đảng viên không được làm; Quy chế làm việc của UBKT các cấp, nhiệm kỳ 2010-2015; Quy định số 07-QĐ/TU của Ban Thường vụ Tỉnh ủy; Kế hoạch số 40-KH/UBKTTU của UBKT Tỉnh ủy.

Mặt khác, phối hợp với các cơ quan thông tấn báo chí trên địa bàn tập trung tuyên truyền về các vấn đề liên quan đến công tác kiểm tra, giám sát và kỷ luật của Đảng; giới thiệu những kinh nghiệm, biểu dương kịp thời những tập thể, cá nhân điển hình trong thực hiện công tác kiểm tra, giám sát...

                                                                                                             A. T

,
.
.
.