.

Giao lưu đoàn đại biểu người có uy tín trong ĐBDTTS tỉnh Quảng Bình và TP. Hồ Chí Minh

.
07:59, Thứ Năm, 09/08/2018 (GMT+7)
(QBĐT) - Chiều 8-8, Đoàn đại biểu người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số (ĐBDTTS) hai tỉnh Quảng Bình và TP. Hồ Chí Minh tổ chức buổi giao lưu tại TP. Đồng Hới.
 
Tham dự có đồng chí Võ Thị Dung, Phó Bí thư Thành ủy; Tô Thị Bích Châu, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQVN TP. Hồ Chí Minh cùng các thành viên trong đoàn. 
 
Về phía tỉnh Quảng Bình có các đồng chí: Trần Công Thuật, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; Nguyễn Thị Thanh Hương, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh; Trần Văn Tuân, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQVN tỉnh; Nguyễn Tiến Hoàng, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện lãnh đạo các ban, ngành liên quan cùng 20 đại biểu là người có uy tín trong ĐBDTTS trên địa bàn tỉnh.
Đồng chí Trần Công Thuật, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh và đồng chí Trần Văn Tuân, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQVN tỉnh tặng quà lưu niệm cho đại diện lãnh đạo Thành phố Hồ Chí Minh.
Đồng chí Trần Công Thuật, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy và đồng chí Trần Văn Tuân, Chủ tịch Ủy ban MTTQVN tỉnh tặng quà lưu niệm cho đại diện lãnh đạo TP. Hồ Chí Minh.
TP. Hồ Chí Minh và tỉnh Quảng Bình là hai địa phương có tình cảm gắn bó từ trước tới nay. Những năm qua, Đảng bộ và nhân dân tỉnh Quảng Bình đã nhận được sự quan tâm, giúp đỡ rất lớn cả về vật chất và tinh thần của Đảng bộ, chính quyền, Mặt trận, các đoàn thể, các tập thể, cá nhân của TP. Hồ Chí Minh, đặc biệt là những lúc nhân dân Quảng Bình gặp thiên tai, hoạn nạn.
Buổi giao lưu giữa Đoàn đại biểu người có uy tín trong ĐBDTTS hai địa phương là hoạt động thiết thực, có ý nghĩa sâu sắc, thể hiện sự quan tâm của cấp ủy Đảng, chính quyền, Mặt trận đối với bà con ĐBDTTS của hai địa phương. Đồng thời, đay cũng là dịp để gặp gỡ, giao lưu, tăng cường sự hiểu biết lẫn nhau, thắt chặt thêm mối quan hệ gắn bó mật thiết giữa ĐBDTTS tỉnh Quảng Bình và TP. Hồ Chí Minh.
 
Phát biểu tại buổi giao lưu, đồng chí Trần Công Thuật bày tỏ sự cảm ơn chân thành, sâu sắc trước những tình cảm mà lãnh đạo và nhân dân TP. Hồ Chí Minh đã dành cho tỉnh Quảng Bình trong những năm qua.
 
Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy đã thông tin thêm về tình hình dân tộc và vai trò của các cấp Mặt trận trong tỉnh đối với ĐBDTTS; đồng thời bày tỏ sự tin tưởng, hy vọng ĐBDTTS tỉnh Quảng Bình và TP. Hồ Chí Minh sẽ tiếp tục đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước, tập trung phát triển kinh tế-xã hội, vươn lên thoát nghèo, góp phần xây dựng các địa phương ngày càng phát triển.
 
Thay mặt đoàn công tác, đồng chí Võ Thị Dung cảm ơn sự đón tiếp trọng thị, nồng hậu của lãnh đạo và người dân Quảng Bình đối với đoàn. Đồng chí khẳng định, thời gian tới, TP. Hồ Chí Minh sẽ tiếp tục dành sự quan tâm, chia sẻ đối với Quảng Bình; giúp đỡ cho người dân Quảng Bình đang sinh sống và làm việc tại TP. Hồ Chí Minh có nhiều cơ hội để phát triển. Bên cạnh đó sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp lớn ở TP. đến đầu tư tại tỉnh, góp phần giúp Quảng Bình khai thác tốt hơn tiềm năng và lợi thế của tỉnh…
 
Nhân dịp này, lãnh đạo tỉnh Quảng Bình và TP. Hồ Chí Minh đã tặng quà lưu niệm ý nghĩa để góp phần thắt chặt hơn tình cảm gắn bó, mật thiết giữa hai địa phương.
 
T.An
 

 

 
 
                                                                                                                               
,