.
Bệnh viện hữu nghị Việt Nam-Cu Ba Đồng Hới:

Khánh thành Khu tượng đài Fidel Castro

.
21:30, Thứ Bảy, 11/08/2018 (GMT+7)

(QBĐT) - Chiều 10-8, Bệnh viện hữu nghị Việt Nam-Cu Ba Đồng Hới tổ chức khánh thành Khu tượng đài Fidel Castro trong khuôn viên bệnh viện. Đến dự có đồng chí Trần Tiến Dũng, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh và đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể liên quan.

Đồng chí Trần Tiến Dũng và các đồng chí đại diện lãnh đạo các ban, ngành, đoàn thể trong tỉnh chụp ảnh lưu niệm tại Khu Tượng đài Fidel Castro.
Đồng chí Trần Tiến Dũng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh và đại diện lãnh đạo các ban, ngành, đoàn thể chụp ảnh lưu niệm tại Khu tượng đài Fidel Castro.

Bệnh viện hữu nghị Việt Nam-Cu Ba Đồng Hới là biểu tượng của tình đoàn kết giữa hai nước Việt Nam-Cu Ba, món quà ý nghĩa mà Đảng, Chính phủ và nhân dân Cu Ba anh em đã dành tặng riêng cho nhân dân Quảng Bình trong chuyến thăm đặc biệt đến vùng đất lửa Quảng Bình, Quảng Trị của cố Chủ tịch Cu Ba Fidel Castro vào ngày 16-9-1973.

Nhân ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh, ngày 19-5-1974 Bệnh viện được khởi công xây dựng và chính thức hoàn thành đi vào hoạt động từ ngày 9-9-1981 với quy mô 462 giường bệnh, 26 khoa, phòng cùng những trang thiết bị đồng bộ, hiện đại bậc nhất Việt Nam và khu vực Đông Nam Á lúc bấy giờ.

Việc đầu tư xây dựng Khu tượng đài lãnh tụ Fidel Castro trong khuôn viên Bệnh viện nhằm bày tỏ lòng biết ơn, sự tri ân sâu sắc của người dân Quảng Bình và tập thể cán bộ y tế Bệnh viện đối với Đảng, Chính phủ, nhân dân Cu Ba và lãnh tụ Fidel Castro. Bức tượng bán thân bằng đồng lãnh tụ Fidel Castro do Hội hữu nghị Việt Nam-Cu Ba trao tặng cho Bệnh viện. Bức tượng được hình thành bởi nhà điêu khắc Lê Đình Quỳ và có sự tư vấn của Đại sứ quán Cu Ba tại Việt Nam.

Khu khuôn viên, tượng đài Fidel Castro có diện tích 90m2 với tổng mức đầu tư là 500 triệu đồng, được huy động từ sự đóng góp của cán bộ, y bác sĩ, nhân viên Bệnh viện và một số tổ chức, các nhân trên địa bàn tỉnh.

Nh.V


     

,