.

Tổng công ty Sông Gianh đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất

.
15:53, Thứ Bảy, 21/07/2018 (GMT+7)
(QBĐT) - Sáng 21-7, Tổng công ty Sông Gianh long trọng tổ chức lễ đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất. Đến dự có đồng chí Lê Minh Ngân, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đồng chí Lương Ngọc Bính, nguyên Ủy viên Trung ương Đảng, nguyên Bí thư Tỉnh ủy, nguyên Chủ tịch HĐND tỉnh; đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành, địa phương liên quan; các doanh nghiệp đối tác và tập thể cán bộ, công nhân viên của đơn vị.
Thừa uỷ quyền của Chủ tịch nước, đồng chí Lê Minh Ngân, Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao Huân chương Lao động hạng Nhất cho Tổng công ty Sông Gianh.
Thừa uỷ quyền của Chủ tịch nước, đồng chí Lê Minh Ngân, Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao Huân chương Lao động hạng Nhất cho Tổng công ty Sông Gianh.
Đến nay, Tổng công ty Sông Gianh đã tròn 30 năm thành lập và phát triển, đặc biệt là từ khi chuyển sang mô hình cổ phần hoá (cuối năm 2008) đã giúp đơn vị có một sức bật mới.
 
Với sự nỗ lực và đầu tư thêm thiết bị, đổi mới công tác quản lý, đã giúp tốc độ tăng trưởng của đơn vị giai đoạn 2009-2017 so với giai đoạn trước cổ phần hóa tăng lên vượt bậc; doanh thu, sản lượng tăng trên 1,7 lần; lợi nhuận, nộp ngân sách tăng trên 2 lần; thu nhập bình quân người lao động tăng 1,5 lần; vốn điều lệ so với ban đầu tăng 11,5 lần; tổng tài sản tăng 3,8 lần.
Thực hiện phương châm “Sông Gianh thương hiệu của nhà nông”, đến nay, thương hiệu phân bón Sông Gianh đã trở thành địa chỉ tin cậy của nhiều khách hàng, đối tác trong nước và quốc tế.
 
Với những thành tích đạt được trong thời gian qua, ngày 24-5-2018, Chủ tịch nước đã ký quyết định trao tặng Huân chương Lao động hạng Nhất cho Tổng công ty Sông Gianh.
 
Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Lê Minh Ngân, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã ghi nhận những thành tích mà đơn vị đã đạt được, đồng thời đề nghị Tổng công ty tiếp tục triển khai có hiệu quả nhiệm vụ sản xuất kinh doanh hàng năm; làm tốt công tác quản trị doanh nghiệp; xây dựng Sông Gianh thành một thương hiệu tin tưởng trên thị trường.
Lễ ký kết giữa Tổng công ty Sông Gianh và Công ty GIB Thái Lan.
Lễ ký kết giữa Tổng công ty Sông Gianh và Công ty GIB Thái Lan.
Bên cạnh nhiệm vụ chính là kinh doanh phân bón, Tổng công ty chú trọng các mặt hoạt động khác, như: văn hoá, thể thao, các hoạt động từ thiện, nhân đạo; tạo điều kiện để các tổ chức đảng, công đoàn, đoàn thanh niên hoạt động hiệu quả…
 
Tại buổi lễ, thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, đồng chí Lê Minh Ngân đã trao Huân chương Lao động hạng Nhất cho tập thể cán bộ và người lao động Tổng công ty Sông Gianh.
 
Nhân dịp này, Tổng công ty Sông Gianh cũng đã ký kết với Công ty GIB Thái Lan để hợp tác liên doanh đầu tư sản xuất phân bón qua lá hữu cơ sinh học phục vụ các mặt hàng nông sản sạch.
 
Lê Mai
 
,