.

Quảng Bình tổ chức hội nghị xúc tiến đầu tư tại Singapore

.
08:23, Thứ Bảy, 07/07/2018 (GMT+7)

(QBĐT) - Ngày 6-7, được sự kết nối của Đại sứ quán Việt Nam tại Singapore và Cục đầu tư nước ngoài (Bộ Kế hoạch-Đầu tư), Đoàn công tác xúc tiến đầu tư của tỉnh Quảng Bình do đồng chí Nguyễn Hữu Hoài, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh dẫu đầu và Đại sứ Việt Nam tại Singapore đã tổ chức hội thảo về tiềm năng, cơ hội đầu tư tại Quảng Bình. Tham dự có đại diện các sở, ban, ngành liên quan của tỉnh Quảng Bình, một số doanh nghiệp Việt Nam và trên 120 nhà đầu tư, doanh nghiệp Singapore.

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hữu Hoài ký kết biên bản ghi nhớ với Tập đoàn PEGASUS
Đồng chí Nguyễn Hữu Hoài, Chủ tịch UBND tỉnh ký kết biên bản ghi nhớ với các đối tác Singapore.

Tại hội thảo, đồng chí Nguyễn Hữu Hoài đã giới thiệu khái quát về những tiềm năng, thế mạnh của tỉnh Quảng Bình, đồng thời khẳng định, để phát huy tiềm năng, Quảng Bình rất cần nguồn lực đầu tư từ các nhà đầu tư trong và ngoài nước, đặc biệt là các doanh nghiệp đến từ Singapore. Nhiều doanh nghiệp Singapore có năng lực tài chính và kinh nghiệm hoạt động về du lịch dịch vụ, công nghiệp, chế biến thực phẩm, đầu tư bất động sản… là những lĩnh vực phù hợp với tiềm năng, thế mạnh của tỉnh Quảng Bình.

Với quyết tâm đưa Quảng Bình bứt phá đi lên, trở thành tỉnh phát triển khá của Việt Nam, Quảng Bình cam kết sẽ đồng hành với các nhà đầu với phương châm "Hợp tác và phát triển bền vững”. Thông qua hội thảo lần này, Quảng Bình mong muốn có thêm nhiều nhà đầu tư từ Singapore đến nghiên cứu, tìm hiểu cơ hội đầu tư và đầu tư tại Quảng Bình.

Các đại biểu tham dự hội thảo đã được giới thiệu và tìm hiểu về tiềm năng, thế mạnh, cơ hội đầu tư vào tỉnh Quảng Bình; danh mục các dự án ưu tiên kêu gọi đầu tư vào tỉnh Quảng Bình giai đoạn 2018-2020; những chính sách, cam kết của tỉnh trong việc hỗ trợ, đồng hành với các nhà đầu tư khi triển khai các dự án trên địa bàn tỉnh. Hội thảo đã nghe nhiều ý kiến thảo luận, những câu hỏi của nhà đầu tư, giải đáp của lãnh đạo tỉnh và đại diện các sở, ngành của tỉnh Quảng Bình.

Tại hội thảo, UBND tỉnh Quảng Bình đã tiến hành ký kết các biên bản ghi nhớ với Liên đoàn sản xuất Singapore và Công ty quản lý vốn SOFOS về tăng cường hợp tác kinh tế và thương mại giữa Singapore-Việt Nam nói chung, Singapore-Quảng Bình nói riêng và Tập đoàn giáo dục PEGASUS về đầu tư các dự án giáo dục quốc tế tại Quảng Bình.

Trong khuôn khổ chuyến công tác xúc tiến đầu tư tại Singapore, đồng chí Nguyễn Hữu Hoài cùng Đoàn công tác của tỉnh đã đến thăm và chào xã giao Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Việt Nam tại Singapore Tào Thị Thanh Hương.

Ngọc Mai-Trung Kiên

 

 

 

,