.

Công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi được triển khai đồng bộ

.
18:29, Thứ Sáu, 20/07/2018 (GMT+7)
(QBĐT) - Ngày 20-7, Ban Chấp hành Tỉnh đoàn khoá XV tổ chức hội nghị lần thứ IV, nhiệm kỳ 2017-2022 để sơ kết công tác Đoàn, phong trào thanh thiếu nhi 6 tháng đầu năm 2018 và tổng kết 10 năm Đoàn thanh niên thực hiện Nghị quyết số 25-NQ/TW, ngày 25-7-2008 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng (khoá X) về "Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác thanh niên thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hoá, hiện đại hoá đất nước".
Toàn cảnh hội nghị
Toàn cảnh hội nghị.
6 tháng đầu năm, công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi trên địa bàn tỉnh đã được triển khai toàn diện, đồng bộ, có nhiều bước phát triển, đóng góp tích cực vào nhiệm vụ phát triển chung của tỉnh.
 
Hệ thống tổ chức Đoàn từ tỉnh đến cơ sở không ngừng được củng cố, mặt trận đoàn kết tập hợp thanh niên được mở rộng; các phong trào thi đua được đẩy mạnh, cụ thể hóa thành nhiệm vụ phù hợp với tình hình thực tế tại các địa phương.
 
Công tác Đoàn tham gia xây dựng Đảng được quan tâm; công tác phụ trách Đội và phong trào thiếu nhi có chuyển biến, đổi mới. Phong trào thanh niên tình nguyện được các cấp bộ Đoàn triển khai hiệu quả. Trong 6 tháng đầu năm, các cấp bộ Đoàn đã triển khai 3 công trình thanh niên cấp tỉnh, 14 công trình thanh niên cấp huyện và 2.198 công trình, phần việc thanh niên cấp cơ sở tham gia xây dựng nông thôn mới.
 
Duy trì hoạt động của 114 đội thanh niên tình nguyện, thanh niên xung kích tham gia đảm bảo trật tự an toàn giao thông trên địa bàn toàn tỉnh. Các cấp bộ Đoàn tích cực vận động các nguồn xã hội hóa và đóng góp ngày công để tu sửa 13km đường giao thông nông thôn, xây dựng 1 cầu dân sinh tại vùng nông thôn…
 
Việc thực hiện Nghị quyết số 25-NQ/TW, ngày 25-7-2008 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng (khoá X) về “Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác thanh niên thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hoá, hiện đại hoá đất nước”, trong 10 năm qua đã đạt được nhiều hiệu quả khả quan.
 
Phong trào “Xung kích tình nguyện phát triển kinh tế xã hội và bảo vệ Tổ quốc” và “Đồng hành với thanh niên lập thân lập nghiệp” được các cấp bộ Đoàn triển khai có hiệu quả, đáp ứng nhiệm vụ, yêu cầu đề ra, gắn với việc thực hiện các nhiệm vụ phát triển kinh tế-xã hội, an ninh-quốc phòng của địa phương, đơn vị tạo sự chuyển biến tích cực trong nhận thức của đội ngũ cán bộ Đoàn và tuổi trẻ toàn tỉnh.
 
Vai trò của đoàn viên thanh ngày càng được khẳng định trong các hoạt động nhân đạo, xây dựng cộng đồng, xiết chặt tình đoàn kết trong nhân dân, giáo dục thanh niên về tình yêu lao động, phát huy cao độ tính tích cực xã hội, tinh thần xung kích, tình nguyện của thanh niên.
 
Hội nghị đã dành phần lớn thời gian để các đại biểu thảo luận về các giải pháp thực hiện nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm 2018; các giải pháp chủ yếu nhằm thực hiện Nghị quyết 25-NQ/TW thời gian tới.
 
Theo đó, ngoài việc tập trung triển khai các nội dung, giải pháp đã đề ra trong chương trình công tác năm, các cấp bộ Đoàn chú trọng công tác giáo dục thanh niên trong hoạt động thực tiễn và các phong trào thi đua yêu nước; quan tâm đào tạo nghề, giải quyết việc làm, hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp, lập nghiệp.
 
Nâng cao chất lượng đội ngũ thanh niên khối công nhân đô thị; chú trọng công tác Đoàn, Hội ở vùng khó khăn, vùng đặc thù; tăng cường công tác thanh niên và tổ chức các loại hình tập hợp thanh niên thích hợp trong vùng dân tộc, tôn giáo; đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ cán bộ Đoàn để cung cấp, bổ sung nguốn cán bộ trẻ, có chất lượng, đáp ứng tốt yêu cầu công tác của cấp ủy, chính quyền các cấp…
 
Đ.V
 
                                                                                                                                  
 
 
 
,