.

Bố Trạch: Tình hình kinh tế-xã hội đạt được những kết quả tích cực

.
14:34, Thứ Sáu, 06/07/2018 (GMT+7)
(QBĐT) - Trong 2 ngày 5 và 6-7, HĐND huyện Bố Trạch (khóa XVIII) tổ chức kỳ họp thứ 7 nhằm đánh giá tình hình thực hiện Nghị quyết HĐND huyện 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ và giải pháp thực hiện 6 tháng cuối năm 2018 và một số vấn đề quan trọng khác. Đến dự có đồng chí Nguyễn Thị Thanh Hương, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh.
Các đồng chí trong Thường trực HĐND huyện Bố Trạch điều hành kỳ họp
Các đồng chí trong Thường trực HĐND huyện Bố Trạch điều hành kỳ họp.
Kỳ họp đã thông qua báo cáo của Thường trực HĐND huyện về kết quả công tác 6 tháng đầu năm và phương hướng, nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2018; báo cáo của UBND huyện về tình hình kinh tế-xã hội, quốc phòng-an ninh 6 tháng đầu năm và nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm 2018; báo cáo của Ban Thường trực UBMTTQVN huyện về công tác Mặt trận tham gia xây dựng chính quyền và tình hình dư luận, tâm tư nguyện vọng và ý kiến của nhân dân gửi đến HĐND huyện; các báo cáo thẩm tra của các ban HĐND huyện về các báo cáo, tờ trình và dự thảo nghị quyết tại kỳ họp và xem xét các báo cáo khác...
 
6 tháng đầu năm 2018, với sự lãnh đạo, chỉ đạo quyết liệt, sự phấn đấu của cả hệ thống chính trị, đặc biệt là sự nỗ lực của toàn thể nhân dân nên tình hình kinh tế-xã hội, quốc phòng-an ninh của huyện Bố Trạch đã đạt được những kết quả tích cực. Một số chỉ tiêu chủ yếu về kinh tế-xã hội trên địa bàn đạt khá. Trong đó, sản xuất vụ đông-xuân được mùa, sản lượng lương thực đạt 36.940 tấn, tăng 4,2% kế hoạch; thu ngân sách 148 tỷ đồng, tăng 48% so với cùng kỳ; du lịch-dịch vụ phát triển mạnh, cơ sở hạ tầng được quan tâm đầu tư; lĩnh vực văn hóa-xã hội có nhiều tiến bộ; công tác giảm nghèo, giải quyết việc làm, thực hiện chính sách an sinh xã hội được triển khai tích cực; đời sống nhân dân tiếp tục được cải thiện; quốc phòng-an ninh, trật tự an toàn xã hội cơ bản được giữ vững. 
 
Tuy nhiên, công tác quản lý Nhà nước ở một số địa phương có mặt hạn chế, chưa giải quyết tốt tình hình cơ sở; thực hiện kế hoạch ở một số lĩnh vực hiệu quả chưa cao; một số vấn đề bức xúc từ thực tiễn chưa được giải quyết tốt, còn tiềm ẩn nhiều yếu tố phức tạp...
 
Tại kỳ họp, cùng với thảo luận đưa ra những giải pháp tích cực, quyết liệt, kịp thời để tiếp tục động viên sức mạnh của toàn dân, huy động mọi nguồn lực, quyết tâm phấn đấu thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế-xã hội năm 2018, các đại biểu cũng đã tập trung đóng góp ý kiến vào nội dung các báo cáo, tờ trình và dự thảo các nghị quyết trình tại kỳ họp. Đồng thời tiến hành chất vấn, nghe đại diện lãnh đạo UBND huyện và các ngành hữu quan trả lời chất vấn về những vấn đề mà đại biểu HĐND và cử tri quan tâm.
 
Kỳ họp cũng đã thông qua tờ trình và dự thảo nghị quyết về phê chuẩn tổng quyết toán ngân sách nhà nước huyện năm 2017; thông qua dự thảo nghị quyết nhiệm vụ và giải pháp tiếp tục thực hiện các mục tiêu kinh tế-xã hội và quốc phòng-an ninh năm 2018.
 

Hương Trà

 
 
                                                                                   
 
,