.

Kết nối phát triển sản phẩm du lịch Quảng Bình-Quảng Nam

.
16:49, Thứ Sáu, 18/05/2018 (GMT+7)

(QBĐT) - Chiều 18-5, tại TP. Hội An (Quảng Nam), Sở Du lịch Quảng Bình phối hợp với Sở Văn hóa-Thể thao và Du lịch Quảng Nam tổ chức hội nghị gặp gỡ, kết nối và phát triển sản phẩm du lịch Quảng Bình-Quảng Nam. Đến dự có đồng chí Trần Tiến Dũng, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, cùng 200 doanh nghiệp du lịch của tỉnh Quảng Bình, TP. Đà Nẵng và Quảng Nam.

Đại diện Sở Du lịch giới thiệu tiềm năng du lịch Quảng Bình
Đại diện Sở Du lịch giới thiệu tiềm năng du lịch Quảng Bình.

Tại hội nghị, Sở Du lịch Quảng Bình và Sở Văn hóa-Thể thao và Du lịch Quảng Nam đã giới thiệu về tiềm năng du lịch của mỗi tỉnh. Theo đó, Quảng Bình được đánh giá là địa phương có nhiều lợi thế, tiềm năng và giàu tài nguyên phát triển du lịch hàng đầu ở Việt Nam. Tổng số lượt khách năm 2017 đạt 3,3 triệu lượt, tăng 70,9% so với cùng kỳ, trong đó khách quốc tế đạt 130.000 lượt, tăng 156% so với cùng kỳ. Tổng thu từ khách du lịch đạt 3.706,3 tỷ đồng, tăng 64,7% so với cùng kỳ, trong đó doanh thu chuyên ngành du lịch ước đạt 621,37 tỷ đồng, tăng 53,6% so với cùng kỳ.

Quảng Bình hiện là điểm đến hấp dẫn hàng đầu của các nhà đầu tư du lịch với hơn 30 dự án khách sạn, khu nghỉ dưỡng cao cấp đang triển khai, chuẩn bị đưa vào sử dụng cùng một số dự án khu nghỉ dưỡng cao cấp ven biển sẽ thực hiện trong năm 2019.  

Hội An là điểm đến hấp dẫn hàng đầu đối với khách du lịch trong nước và quốc tế, đặc biệt là điểm đến không thể bỏ qua của du khách quốc tế khi đến Việt Nam. Trong vùng du lịch Quảng Nam-Đà Nẵng-Thừa Thiên Huế, Hội An là điểm nhấn, một trong thương hiệu cốt lõi để thu hút khách quốc tế.

Năm 2017, Hội An đón 3,22 triệu lượt khách trong đó có 1,78 triệu lượt khách quốc tế và 1,44 triệu lượt khách nội địa. Riêng khách tham quan phố cổ đạt 2,38 triệu lượt (tăng 28,16%), tham quan đảo Cù Lao Chàm đạt hơn 400.000 lượt khách.

Các đơn vị kinh doanh du lịch Quảng Bình, Quảng Nam giới thiệu các sản phẩm du lịch của địa phương.
Các đơn vị kinh doanh du lịch Quảng Bình, Quảng Nam giới thiệu các sản phẩm du lịch của địa phương.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Trần Tiến Dũng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Bình nhấn mạnh, trong kỷ nguyên 4.0 hiện nay, vấn đề kết nối, hợp tác hình thành các vùng du lịch, điểm đến hạt nhân là xu hướng tất yếu và yếu tố rất quan trọng để phát triển du lịch bền vững. Quảng Bình và Hội An hiện là những thương hiệu cốt lõi, hai đầu mối quan trọng và có sự liên kết chặt chẽ với các sản phẩm du lịch hấp dẫn khách quốc tế.

Đồng chí cũng mong muốn, thông qua hội nghị, tỉnh Quảng Bình hy vọng nhận được sự hợp tác, hỗ trợ tích cực của tỉnh Quảng Nam, TP. Hội An và các doanh nghiệp, đơn vị hoạt động du lịch của Quảng Nam, các công ty lữ hành tại Đà Nẵng để kết nối phát triển sản phẩm, đưa khách du lịch đến Quảng Bình nhiều hơn và từ Quảng Bình đến các tỉnh, hình thành vùng du lịch Quảng Bình, Quảng Nam, Đà Nẵng, Thừa Thiên Huế trong thời gian tới.

Cũng trong chương trình hội nghị, các doanh nghiệp du lịch của các địa phương Quảng Bình, TP. Đà Nẵng và Quảng Nam đã gặp gỡ kết nối, quảng bá sản phẩm, tìm kiếm cơ hội hợp tác và ký kết các hợp đồng cung ứng dịch vụ. Đồng thời, các đơn vị cũng chia sẻ, đề xuất các giải pháp tăng cường kết nối, phát triển các sản phẩm du lịch giữa hai địa phương, giữa các đơn vị kinh doanh du lịch.

Diệu Hương

,