.

Giới thiệu, quảng bá du lịch tại Lào, Thái Lan

.
10:59, Thứ Năm, 24/05/2018 (GMT+7)

(QBĐT) - Ngày 21 và 23-5, tại thủ đô Viêng Chăn (CHDCND Lào) và Udonthani (Thái Lan) đã diễn ra hội nghị giới thiệu, quảng bá du lịch các tỉnh Bắc miền Trung (Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình).

Tham dự có đại diện lãnh đạo một số sở, ngành liên quan của các tỉnh, thành phố ở Lào và Thái Lan; đại diện lãnh đạo Sở Du lịch Quảng Bình, Sở Du lịch Nghệ An, Sở Văn hoá-Thể thao và Du lịch Hà Tĩnh và trên 200 đại biểu đại diện các tập đoàn, doanh nghiệp du lịch, các chuyên gia và phóng viên thông tấn báo chí.

 Bắt tay hợp tác giữa các lãnh đạo ngành du lịch 3 tỉnh Bắc miền Trung và Thái Lan
Các đại biểu bắt tay hợp tác phát triển du lịch giữa 3 tỉnh Bắc miền Trung và Thái Lan.

Quảng Bình có Vườn quốc gia (VQG) Phong Nha-Kẻ Bàng, hai lần được UNESCO công nhận là Di sản thiên nhiên thế giới, Sơn Đoòng-hang động lớn nhất thế giới, động Thiên Đường, Phong Nha, Tiên Sơn... Hệ thống hang động này tạo nên sự khác biệt nổi trội so với các địa phương khác trong cả nước.

Nghệ An với Khu di tích đặc biệt Kim Liên (Nam Đàn); Khu dự trữ sinh quyển thế giới miền Tây, VQG Pù Mát, đặc biệt là dân ca ví giặm Nghệ Tĩnh đã được UNESCO công nhận là Di sản văn hóa phi vật thể của nhân loại. Hà Tĩnh với Di tích quốc gia đại thi hào Nguyễn Du, VQG Vũ Quang, Khu di tích Ngã ba Đồng Lộc.

Ngoài ra, nơi đây còn sở hữu nhiều bãi biển đẹp, nổi tiếng, như: Cửa Lò (Nghệ An), Thiên Cầm (Hà Tĩnh), Nhật Lệ, Bảo Ninh (Quảng Bình)…

Các đơn vị du lịch trao đổi thông tin tại gian hàng du lịch Quảng Bình
Các đơn vị du lịch trao đổi thông tin tại gian hàng du lịch Quảng Bình.

Các tỉnh này còn có cảnh quan thiên nhiên đẹp và nhiều di tích lịch sử mang đậm văn hóa vùng miền. Hệ thống giao thông đường bộ, đường sắt và đường không tương đối phát triển, cơ sở vật chất, hạ tầng du lịch phát triển nhanh. Cơ sở lưu trú, dịch vụ có khả năng đón và phục vụ khách du lịch với nhiều lựa chọn hấp dẫn.

Chương trình giới thiệu du lịch Nghệ An-Hà Tĩnh-Quảng Bình là dịp quảng bá, giới thiệu tiềm năng thế mạnh về du lịch, qua đó giúp tăng cường quan hệ hợp tác phát triển du lịch giữa các tỉnh Nghệ An-Hà Tĩnh-Quảng Bình với nước bạn Lào, Thái Lan.

Tại hội nghị, các doanh nghiệp du lịch của các tỉnh đã trao đổi thông tin với các doanh nghiệp du lịch của Lào và Thái Lan; thực hiện ký kết biên bản hợp tác nhằm đẩy mạnh khai thác, phát triển tour và hợp tác kinh doanh du lịch hai chiều.

Lê Mai-Công Thành

 

 

 

,