.

Nâng cao chất lượng phối hợp tuyên truyền nhiệm vụ quân sự-quốc phòng

.
14:08, Thứ Năm, 05/04/2018 (GMT+7)
(QBĐT) - Ngày 5-4, tại TP. Vinh (Nghệ An), Cục Chính trị Quân khu 4 tổ chức hội nghị phối hợp tuyên truyền nhiệm vụ quân sự-quốc phòng năm 2018 và những năm tiếp theo. Tham dự có đồng chí Thiếu tướng Trần Võ Dũng, Bí thư Đảng ủy, Chính ủy Quân khu 4; Ban Tuyên giáo, Sở Thông tin-Truyền thông và các cơ quan báo, đài 6 tỉnh thuộc địa bàn Quân khu.
Đồng chí Thiếu tướng Trần Võ Dũng, Chính ủy Quân khu IV trao Bằng khen cho các tập thể có thành tích xuất sắc trong công tác phối hợp tuyên truyền nhiệm vụ quân sự - quốc phòng năm 2016-2017.
Đồng chí Thiếu tướng Trần Võ Dũng, Chính ủy Quân khu 4 trao bằng khen cho các tập thể có thành tích xuất sắc trong công tác phối hợp tuyên truyền nhiệm vụ QS-QP năm 2016-2017.
Năm 2016 và 2017, Cục Chính trị Quân khu 4 đã phối hợp có hiệu quả với Ban Tuyên giáo, các cơ quan báo, đài trên địa bàn đẩy mạnh tuyên truyền nhiệm vụ quân sự-quốc phòng (QS-QP). Trong đó, trọng tâm là kết quả, thành tích trong huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu; kết quả xây dựng tổ chức đảng trong sạch vững mạnh, xây dựng cơ quan, đơn vị vững mạnh toàn diện và các hoạt động bảo đảm hậu cần kỹ thuật, hoạt động đối ngoại quốc phòng; xây dựng nông thôn mới… góp phần nâng cao nhận thức, trách nhiệm cho cán bộ, chiến sỹ và nhân dân, xây dựng LLVT Quân khu vững mạnh toàn diện.
 
Thống kê trong các năm 2016 và 2017, báo, truyền hình Quân khu 4 đã phát hành 88 số, chương trình tuyên truyền với hơn 1.500 tin, 385 bài và gần 400 ảnh phản ánh đầy đủ, sinh động và kịp thời mọi hoạt động của LLVT Quân khu. Ban Tuyên giáo các tỉnh cũng đã tích cực phối hợp chỉ đạo, định hướng các cơ quan thông tin đại chúng xây dựng các chuyên mục, chuyên đề, chuyên trang tuyên truyền trên cơ sở bám sát nhiệm vụ chính trị của địa phương.   
 
Để nâng cao hiệu quả công tác phối hợp tuyên truyền năm 2018 và những năm tiếp theo, hội nghị đã thảo luận, đưa ra nhiều giải pháp nhằm tuyên truyền toàn diện, đồng bộ, chất lượng, hiệu quả việc thực hiện nhiệm vụ QS-QP; sử dụng đa dạng các hình thức tuyên truyền, kết hợp chặt chẽ giữa báo viết, báo nói, báo hình, báo điện tử; đẩy mạnh tuyên truyền, giáo dục quốc phòng, góp phần nâng cao nhận thức cho cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân nắm vững quan điểm, đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật Nhà nước; cảnh giác với âm mưu thủ đoạn của các thế lực thù địch, góp phần giữ vững ổn định chính trị, tạo môi trường thuận lợi để phát triển kinh tế-xã hội trên địa bàn….
 
Nhân dịp này, Bộ Tư lệnh Quân khu 4 đã tặng bằng khen cho 7 tập thể và 7 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác phối hợp tuyên truyền nhiệm vụ QS-QP các năm 2016-2017.
 
Nguyễn Hoàng
 
,