.

Đoàn thể thao Việt Nam đã sẵn sàng cho ASIAD 2018 ở Indonesia

.
15:26, Thứ Sáu, 17/08/2018 (GMT+7)
Sau những trục trặc nhỏ trong việc triển khai kế hoạch tập luyện sau ngày đầu tiên nhập làng vận động viên, toàn bộ các thành viên của đoàn thể thao Việt Nam có mặt tại Jakarta đã chính thức bước vào tập luyện kể từ ngày 16-8. 
Đoàn Thể thao Việt Nam chụp ảnh lưu niệm sau Lễ thượng cờ. (Ảnh: Đỗ Quyên/TTXVN)
Đoàn thể thao Việt Nam chụp ảnh lưu niệm sau Lễ thượng cờ. (Ảnh: Đỗ Quyên/TTXVN)
Công tác chuẩn bị thi đấu đang diễn ra hết sức khẩn trương và tất cả đã sẵn sàng cho hành trình chinh phục những đỉnh cao mới ở sân chơi châu lục với quyết tâm cao nhất. 
 
Tập trung cho việc tập luyện 
 
Toàn bộ các đội tuyển có mặt sớm nhất tại làng vận động viên ASIAD đã triển khai kế hoạch tập luyện. Với đội tuyển thể dục, sau một vài trục trặc nhỏ ban đầu cả thầy và trò đều đã bước vào tập luyện để làm quen với điều kiện khách quan như thời tiết và môi trường tại đây. 
 
“Hiện tại, trang thiết bị phục vụ thi đấu cho môn thể dục phải đợi đến ngày 18/8 mới sẵn sàng, dù vậy, việc tập luyện đã được thực hiện kể từ ngày 16/8. Tính đến hết ngày 16/8, toàn bộ các thành viên của đội tuyển quốc gia thể dục đều đã hội quân đầy đủ tại Jakarta. 
 
Tinh thần, thể lực và sức khỏe của tất cả đều được đảm bảo sau quá trình di chuyển. Tất cả đều đã sẵn sàng bước vào làm nhiệm vụ tại Asian Games,” ông Bùi Trung Thiện, lãnh đạo đội tuyển thể dục của đoàn thể thao Việt Nam cho biết. 
 
Với đội tuyển bơi, việc tập luyện diễn ra thuận lợi hơn ngay sau ngày nhập làng. Tính đến hết ngày 16-8, toàn bộ các kình ngư của đội tuyển bơi quốc gia đã có 4 buổi tập tại địa điểm do ban tổ chức bố trí. 
 
Sức khỏe và tinh thần của toàn bộ cũng đều đang rất tốt sau quá trình di chuyển tới Jakarta. 
 
Riêng với Nguyễn Thị Ánh Viên - niềm hi vọng số 1 của đoàn thể thao Việt Nam trên đường đua xanh cũng đang có sự chuẩn bị rất tích cực. Kình ngư 22 tuổi đang có phong độ rất tốt và với kế hoạch tập luyện hết sức thuận lợi, 
 
Ánh Viên đang rất hứng khởi trước thềm ASIAD. “Theo tính toán của lãnh đội và ban huấn luyện, Ánh Viên sẽ đăng ký tham gia 4 nội dung thi đấu tại đại hội. 
 
Tuy nhiên, việc đăng ký chính thức và tập trung vào nội dung nào sẽ được chốt lại sau cuộc họp chuyên môn của môn bơi trong ngày tới đây”, ông Nguyễn Trọng Toàn, lãnh đạo đội tuyển bơi của đoàn thể thao Việt Nam chia sẻ. 
 
Giải phóng áp lực cho các tuyển thủ 
 
Song song với chuẩn bị chuyên môn, một trong những nội dung đặc biệt quan trọng của đoàn thể thao Việt Nam là làm công tác tư tưởng cho các vận động viên trước khi chính thức bước vào thi đấu. 
 
Việc giải phóng áp lực từ sự kỳ vọng, tạo tâm lý thoải mái nhất cho toàn bộ các vận động viên ở thời điểm này đang được hết sức chú ý, bởi càng sát ngày thi đấu chính thức, có không ít tuyển thủ bị áp lực, đặc biệt với nhóm các vận động viên, các đội tuyển trọng điểm đã từng giành thành tích tốt tại kỳ ASIAD trước hoặc đang nhận được kỳ vọng lớn trước mục tiêu giành huy chương ở đại hội lần này. 
 
Trước giờ bước vào làm nhiệm vụ, huấn luyện viên đội tuyển thể dục Trương Tuấn Hiền chia sẻ, “Chúng tôi luôn nhận áp lực về chỉ tiêu thành tích về phần mình chứ không để các vận động viên;đối mặt với vấn đề này. Yêu cầu duy nhất mà ban huấn luyện đề ra với các vận động viên là mỗi người hãy cố gắng vượt qua chính mình, thể hiện tốt nhất theo khả năng có thể như trong suốt quá trình tập luyện. Các em làm được như vậy đã là thành công chứ không đặt ra mục tiêu phải giành huy chương với bất cứ cá nhân vận động viên nào. Tôi tin, điều đó sẽ giúp các em có được tâm lý thoải mái nhất để bước vào thi đấu." 
 Kình ngư Nguyễn Thị Ánh Viên. (Nguồn: AFP/TTXVN)
Kình ngư Nguyễn Thị Ánh Viên. (Nguồn: AFP/TTXVN)
Mục tiêu vượt qua chính mình cũng đang được chính các vận động viên tự đặt ra trước thềm trận đánh quan trọng nhất và lớn nhất trong năm của thể thao Việt Nam. “Em biết có nhiều hy vọng đặt vào mình sau khi từng giành huy chương tại ASIAD 4 năm trước đây tại Hàn Quốc. Song điều đó là động lực lớn để em tiếp tục phấn đấu. Em quyết tâm và hy vọng mình sẽ đổi màu huy chương ở Á vận hội lần này,” kình ngư Nguyễn Thị Ánh Viên cho biết. 
 
Tất cả các thành viên của đoàn thể thao Việt Nam đã sẵn sàng bước vào làm nhiệm vụ tại ASIAD 2018 với tinh thần cao nhất và điều đó đem đến nhiều hy vọng về một kỳ đại hội với nhiều điểm nhấn về thành tích trong những ngày tới đây./. 
 
Theo PHÚC HƯNG-ĐỖ QUYÊN (TTXVN/VIETNAM+) 
,