.

Chuyện về một gia đình yêu bóng bàn

.
08:38, Thứ Hai, 13/08/2018 (GMT+7)
(QBĐT) - Có một gia đình yêu thể thao rất đặc biệt ở TP. Đồng Hới với 4 thành viên đều là VĐV bóng bàn từng giành được nhiều giải thưởng cao tại các kỳ Đại hội TDTT toàn tỉnh và đặc biệt nhiều lần tham gia giải bóng bàn gia đình toàn quốc. Đó là tổ ấm của anh Huỳnh Văn Dũng và chị Cái Thị Xuân Hường cùng hai cô con gái là Huỳnh Nữ Quỳnh Anh và Huỳnh Nữ Quỳnh Mai.
 
Đến hẹn lại lên, mỗi lần có giải cầu lông, bóng bàn gia đình toàn quốc là gia đình anh Dũng, chị Hường lại nhiệt tình tham gia để thi đấu cọ xát.
 
Lần đầu tiên vào năm 2016, tại thành phố Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa, mặc dù còn bỡ ngỡ tại một đấu trường lớn của giải gia đình toàn quốc, nhưng với sự tự tin cùng quyết tâm cao, gia đình anh chị đã đoạt được huy chương đồng nội dung đôi vợ chồng và đôi bố- con gái.
 
Tiếp đến, năm 2017, tại thành phố Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận, gia đình anh lại có duyên với tấm huy chương đồng nội dung đôi vợ-chồng. Điều đáng ghi nhận là với tinh thần xã hội hóa thể thao, gia đình anh chị đã tự túc toàn bộ kinh phí đi lại, ăn nghỉ trong suốt quá trình thi đấu.
 
Sau vài lần tham gia, gia đình anh chị đã hòa nhập với cộng đồng những gia đình yêu thích thể thao toàn quốc. Nét đẹp văn hóa gia đình tại các giải này có sức lan tỏa kỳ lạ. Giải vừa đưa lại sức khỏe vừa tạo sự giao lưu kết nối giữa các gia đình thể thao trên cả nước. Từ những cuộc du đấu và thành tích thể thao của gia đình anh Dũng, chị Hường mà bạn bè, gia đình thể thao các thành phố lớn đã biết đến phong trào bóng bàn gia đình của Quảng Bình.
 
Tại giải bóng bàn, cầu lông gia đình toàn quốc năm 2018 tổ chức ở thành phố Tây Ninh vừa qua, gia đình anh Dũng, chị Hường đã vinh dự được lên bục cao nhất để nhận huy chương vàng nội dung mẹ và con gái và huy chương đồng nội dung bố và con gái. Đây là niềm hạnh phúc của gia đình thể thao này và cũng thể hiện bước tiến bộ vượt bậc của phong trào bóng bàn gia đình tỉnh Quảng Bình.
 
Tại nội dung mẹ và con gái, các trung tâm thành phố lớn và các tỉnh bạn trên bước đường phát triển của môn bóng bàn đã xuất hiện nhiều đôi rất mạnh. Có thể kể đến như đôi mẹ-con gái các tỉnh, thành: Nghệ An, Hải Dương, Thái Nguyên, Khánh Hòa… Nội dung thi đấu đôi mẹ -con gái Cái Thị Xuân Hường và Huỳnh Nữ Quỳnh Anh gặp đôi mẹ con Thanh- Ngọc, thành phố Thái Nguyên ở vòng bảng là gay cấn nhất. Đôi mẹ con thành phố Thái Nguyên đã từng vô địch giải bóng bàn gia đình thành phố Thái Nguyên nhiều năm liền, đồng thời là ứng cử viên vô địch nội dung mẹ và con giải tại giải . Tuy nhiên, với sự kiên cường, xuất sắc cùng lối tấn công hiện đại đầy sức trẻ của Quỳnh Anh và những quả gài bóng đầy kinh nghiệm của mẹ Cái Thị Xuân Hường, đôi mẹ con Xuân Hường-Quỳnh Anh đã giành chiến thắng thuyết phục trong sự thán phục của hàng trăm khán giả tại nhà thi đấu thể thao thành phố Tây Ninh.  
 
Gặp lại các thành viên gia đình yêu thể thao Huỳnh Văn Dũng và Cái Thị Xuân Hường, chúng tôi cảm nhận niềm vui, niềm hạnh phúc mà họ vừa gặt hái được tại đấu trường thể thao toàn quốc vừa qua,. Các thành viên gia đình rất khiêm tốn không muốn kể lại những thành tích vừa giành được. Kỳ vọng rằng gia đình thể thao Huỳnh Văn Dũng và Cái Thị Xuân Hường sẽ tiếp tục phát huy thành tích vừa giành được để góp phần đưa phong trào bóng bàn gia đình tỉnh Quảng Bình sánh ngang với nhiều địa phương trong khu vực và toàn quốc.
                                                                           
 Phan Hòa
,