.

BTC ASIAD 18 cấm phóng viên tác nghiệp buổi tập vì... sợ xấu hình ảnh

.
17:19, Thứ Tư, 15/08/2018 (GMT+7)
Ban tổ chức ASIAD 18 đã gửi thông cáo không cho phép phóng viên Việt Nam tác nghiệp tại các sân tập mà họ không sắp xếp cho các đội tuyển.
 
Thông tin từ VFF, Ban tổ chức ASIAD 18 đã gửi thông cáo không cho phép phóng viên tác nghiệp tại các sân tập mà họ không sắp xếp cho các đội tuyển. Lý do được đưa ra là bởi đã xuất hiện nhiều thông tin sai lệch về công tác tổ chức trong những ngày qua.
Indonesia cấm PV Việt Nam tác nghiệp buổi tập vì sợ xấu hình ảnh BTC
Indonesia cấm PV Việt Nam tác nghiệp buổi tập vì sợ xấu hình ảnh BTC
Thông báo của VFF nói rõ: “BTC ASIAD gửi tới đội tuyển, phóng viên báo chí sẽ không được phép vào tác nghiệp tại các buổi tập thuộc các sân tập không do BTC bố trí. Lý do là họ không kiểm soát được về mặt truyền thông khi những hình ảnh sân tập không chính thức của BTC được đăng tải những ngày qua, gây dư luận tiêu cực đối với nước chủ nhà ASIAD dù họ đã rất nỗ lực để đảm bảo tổ chức thành công Đại hội.
 
Vì lý do này, phóng viên báo chí sẽ không được vào sân tác nghiệp tại buổi tập chiều nay của đội”.
 
Trước đó, rất nhiều thông tin, hình ảnh chỉ trích công tác tổ chức của nước chủ nhà Indonesia, từ chuyện bốc thăm chia bảng tới bố trí sân tập cho các đội bóng.
 
Trưởng đoàn Olympic Việt Nam - Dương Vũ Lâm cũng cho rằng báo chí Việt Nam cần đưa thông tin chính xác, để giữ hình ảnh không chỉ cho đội tuyển, mà còn với cả Ban tổ chức nước chủ nhà. Mọi thông tin cần phải có người có trách nhiệm xác nhận.
 
Được biết trong chiều nay, Olympic Việt Nam đã phải tự tìm sân tập, sau khi nhờ mối quan hệ giữa VFF và Liên đoàn bóng đá Indonesia. Do các phóng viên bị cấm cửa tác nghiệp (đây là sân không do ban tổ chức Asiad bố trí), nên HLV Park Hang Seo sẽ trả lời giới truyền thông ngay ở khách sạn, trước lúc đội lên đường ra sân./
 
Theo Ngọc Duy/VOV.VN
Từ: Tây Java, Indonesia
,