.

Hàng thủ ngày càng hoàn thiện, Pháp giành vé vào bán kết

.
08:48, Thứ Bảy, 07/07/2018 (GMT+7)
Trận đấu được kỳ vọng hàng đầu trong các cặp đấu tứ kết đã diễn ra với một tốc độ chậm đầy toan tính.
Varane ghi bàn mở tỉ số trận đấu - Ảnh: REUTERS
Varane ghi bàn mở tỉ số trận đấu - Ảnh: REUTERS
Hiệp 1, tuyển Pháp cầm bóng nhiều hơn đại diện Nam Mỹ với tỉ lệ 59% nhưng những đường tấn công đội bóng áo trắng quá đơn giản trước sự chắc chắn và dày dặn kinh nghiệm của hàng phòng ngự Uruguay.
 
Ở chiều ngược lại, do thiếu vắng Edinson Cavani, hàng công Uruguay không thể hiện sức sáng tạo trong những đợt phản công. Luis Suarez và các đồng đội chủ yếu trông cậy vào những cú sút xa và những tình huống cố định.
 
Bước ngoặt trận đấu đến ở phút 40, từ pha đá phạt bên cánh phải của Griezmann, trung vệ Varane bật cao đánh đầu đưa bóng vào góc xa khung thành, đánh bại thủ môn Uruguay, mở tỉ số trận đấu.
Đồ họa mô phỏng bàn thắng của Varane - Thực hiện: CƠ AN
Đồ họa mô phỏng bàn thắng của Varane - Thực hiện: CƠ AN
Pháp dùng đúng chiêu thức Uruguay thường sử dụng - treo bóng cho các trung vệ từ những quả đá phạt - để "sát thương" đại diện Nam Mỹ.
 
Những phút sau, thủ môn Hugo Lloris đã xuất sắc bay người đẩy bóng cứu thua cho Pháp sau pha bật cao đánh đầu vào góc xa của hậu vệ Martin Caceres. Bóng bật ra, Godin ập vào đá bồi nhưng lại dứt điểm thiếu chính xác từ cự li chưa đến 2m.
 
Sang hiệp 2, Pháp vẫn giữ được thế chủ động khiến cho Uruguay rất khó triển khai bóng tìm bàn gỡ. Suarez quá đơn độc trong vòng cấm đội bóng áo trắng khi không được tuyến sau mồi bóng. Sau 90 phút, tiền đạo "quái thú" thuộc biên chế CLB Barcelona không tung ra được bất kỳ cú sút nào.
 
Đã nghèo còn mắc cái eo, khi vẫn chưa tìm được hướng tấn công, Uruguay phải nhận bàn thua thứ 2 từ sai lầm của thủ môn Muslera. Phút 61, Griezmann tung cú dứt điểm bằng chân trái cực mạnh ngoài vòng cấm đi đúng vào vị trí của thủ môn Uruguay nhưng thủ thành này bắt bóng như một vận động viên bóng chuyền đỡ bóng vào lưới.
 Đồ họa mô phỏng bàn thắng của Griezmann - Thực hiện: CƠ AN
Đồ họa mô phỏng bàn thắng của Griezmann - Thực hiện: CƠ AN
2 bàn thắng là quá an toàn với đại diện châu Âu. Những phút còn lại, Pháp tiếp tục lối chơi cầm bóng chậm rãi, làm nản lòng các hàng công Uruguay. HLV Tabarez dù rất muốn một sự đột phá nhưng không có quân bài nào trong tay.
 
Tình huống đáng chú ý nhất trong những phút còn lại là tình huống đóng kịch của ngôi sao trẻ Mbappe. Tiền đạo 19 tuổi này có một pha chơi bóng "láo cá" khi lăn đùng ra sân đau đớn sau pha chạm nhẹ của đội trưởng Diego Godin. 2 đội lao vào cự cãi và rồi Mbappe phải nhận chiếc thẻ vàng do lỗi ăn vạ.
 
Trận đấu kết thúc với chiến thắng 2-0 cho Pháp. Những chú gà trống gaulois là đại diện đầu tiên có mặt tại bán kết lần đầu tiên sau 12 năm.
 Đồ họa: AN BÌNH
Đồ họa: AN BÌNH
Theo TRỌNG NHÂN (Tuổi trẻ)
,