.

Đá dở, chủ nhà Nga dừng bước

.
12:48, Chủ Nhật, 08/07/2018 (GMT+7)
Có tinh thần thi đấu, có lợi thế sân nhà, có chiến thuật, có sự cổ vũ của khán giả nhà, nhưng trình độ quá giới hạn, các cầu thủ Nga dừng bước ở tứ kết World Cup 2018.
 
Việc Nga lọt vào tới tứ kết World Cup 2018 vốn đã là một bất ngờ, nhất là sau khi loại đội bóng mạnh Tây Ban Nha bằng lối đá cực kỳ nhàm chán ở vòng 16 đội. Và càng bất ngờ hơn khi họ cầm chân được Croatia cho đến hết 120 phút thi đấu, với tỉ số khá cao, 2-2.
 
Để đi đến loạt sút luân lưu này, để bù cho màn trình diễn ngớ ngẩn của hàng thủ, Nga cần đến sự tỏa sáng cá nhân và nhất là thần may mắn. 
 
Tỏa sáng cá nhân, đó là pha ngoặt bóng loại bỏ Modric rồi tung cú sút tuyệt đẹp ở cự li 25m của Cheryshev, ghi bàn mở tỉ số ở phút 31. Và đó cũng là lần Fernandez chạy cắt mặt hàng thủ Croatia, bật cao đón đường tạt của Dzagoev đánh đầu chéo góc gỡ hòa 2-2 ở phút 116.
Mô phỏng đồ họa bàn thắng của Cheryshev - Thực hiện: CƠ AN
Mô phỏng đồ họa bàn thắng của Cheryshev - Thực hiện: CƠ AN
 Mô phỏng đồ họa bàn thắng của Kramaric - Thực hiện: CƠ AN
Mô phỏng đồ họa bàn thắng của Kramaric - Thực hiện: CƠ AN

Còn hàng thủ ngớ ngẩn của Nga đó là khi năm chiếc áo đỏ trong vòng cấm địa vẫn để Kramaric thoải mái đón đường tạt của Mandzukic, vừa chạy vừa đánh đầu chéo góc, ghi bàn gỡ hòa 1-1 ở phút 38. Dĩ nhiên, cũng phải nhắc đến pha bóng hàng thủ Nga để lỏng Vida giúp cầu thủ này đánh đầu ghi bàn ở phút 100, ghi bàn thắng đầu tiên trong hiệp phụ tại World Cup 2018.

Mô phỏng đồ họa bàn thắng của Vida - Thực hiện: CƠ AN
Mô phỏng đồ họa bàn thắng của Vida - Thực hiện: CƠ AN
 
Mô phỏng đồ họa bàn thắng của Fernandes - Thực hiện: CƠ AN
Mô phỏng đồ họa bàn thắng của Fernandes - Thực hiện: CƠ AN
Và sự may mắn để Nga đi đến hết 120 phút đó là khi Perisic tận dụng pha phá bóng không tốt của thủ môn Akinfeev, sút bóng từ cự li 9m, bóng bật vào mép trong cột dọc nhưng không đi vào lưới mà bật ra ngoài.
 
Loạt sút luân lưu vẫn thường được dán mác là đầy may rủi nhưng ở trận này thì không. Đội bóng đá dở hơn đã thua. Smolov đá kiểu panenka quá dở, dở đến nỗi thủ môn Subasic đã đỗ người nhưng vẫn kịp dùng một tay cản bóng. Rồi Fernandez, cầu thủ trước đó đã ghi bàn gỡ hòa 2-2, sút bóng đi chệch cột rất xa.
 
Croatia loại Nga là 'công lý được thực thi', đội mạnh hơn, nhiều sao hơn, đá hay hơn từ đầu giải và cả trong trận, đã giành thắng lợi. 
 
Ban tổ chức Nga đã ghi điểm trong khâu tổ chức nhưng đội Nga không để lại nhiều trong lòng người hâm mộ về lối đá. Ngoài Cheryshev bằng nỗ lực cá nhân ghi bàn xuất thần và hậu vệ Ignasevich nổi tiếng vì nhiều tuổi, ít ai nhớ được hàng tiền vệ Nga gồm những ai, hậu vệ họ là ai. 
 
Về phía Croatia, đội bóng này càng đá càng hay. Tập thể ngôi sao của họ sau thời gian dài ăn ở cùng nhau đã gắn kết hơn. Những cầu thủ hạng hai của đội như Vrsaljko, Perisic, Rebic... bắt đầu phát huy khả năng, hỗ trợ tốt cho những Modric, Rakitic, Mandzukic... 
Đồ họa: AN BÌNH
Đồ họa: AN BÌNH
Theo THẢO NGUYÊN (Tuổi trẻ)
,