.

Croatia là đội truyền cảm hứng nhất World Cup 2018

.
08:05, Thứ Hai, 16/07/2018 (GMT+7)
Bại trận trước Pháp trong chung kết ngày 15-7, đội tuyển của Modric mới là những người truyền cảm hứng, và giành chức vô địch trong trái tim người hâm mộ.
Với hành trình mệt nhọc của đội bóng đã đá đủ 120 phút trong tất cả các trận loại trực tiếp, từ một đất nước chỉ có hơn 4 triệu dân và chưa đầy 30 năm độc lập, trước trận đấu, Croatia gần như giành được sự ủng hộ của cả thế giới, chỉ trừ người Pháp.
Vào trận đấu, Croatia đã phải nhận hai bàn thua đầu tiên có phần đen đủi. Khi bàn đầu tiên đến từ pha ăn vạ của Griezmann, bàn thứ hai được mang đến bởi VAR, một quyết định mà nhiều chuyên gia, trong đó có cựu tiền đạo đội tuyển Anh Alan Shearer đánh giá là một sai lầm của trọng tài.
Nhưng vượt lên trên những khó khăn đó, Croatia càng đá càng không nao núng, và bàn thắng đầu tiên của họ thực sự là một siêu phẩm. Đến Iker Casilas, nhà vô địch World Cup 2010 còn phải ngưỡng mộ.
Tiếp tục thua thêm 2 bàn, nhưng tinh thần của Croatia đã truyền cảm hứng cho tất cả người hâm mộ để tiếp tục có bàn thắng tiếp theo, và kiên cường đến giây cuối cùng. Trang Troll Football nhận định: Tuyển Pháp gặp may, còn Croatia chơi bóng với những đam mê lớn nhất.
Không giành được cup vàng, nhưng Croatia đã trở thành tấm gương bất diệt cho vẻ đẹp và tinh thần trong sáng nhất của bóng đá.
Modric, Rakitic, Mandzukic, Perisic và các đồng đội có thể ngẩng cao đầu chia tay World Cup 2018 như những người hùng. Một fan bóng đá nhận định: "Hầu hết các đội bóng sẽ buông xuôi sau khi bị dẫn cách 3 bàn, nhưng tôi yêu Croatia bởi sau khi bị dẫn, họ lại vùng lên với 200% sức mạnh".
Hiếm có nỗi buồn nào có thể vui như thế. Chúc mừng Croatia vì đã cùng Pháp làm nên một trận chung kết World Cup tuyệt vời, như nhận định của nữ diễn viên Rahama Sadau: Pháp thắng, nhưng Croatia đã có một màn trình diễn tuyệt diệu.
 
Theo THUỲ MAI (Tuổi trẻ)
,