.

Trọng tài phá hỏng giấc mơ vào CK Europa League của Salzburg

.
07:01, Thứ Sáu, 04/05/2018 (GMT+7)
Rạng sáng 4-5 (giờ VN), sai lầm của trọng tài người Nga Sergei Karasev đã khiến Salzburg (Áo) bị Marseille ghi bàn gỡ 1-2 trong hiệp phụ trận bán kết lượt về Europa League trên sân nhà, qua đó chấm dứt giấc mơ vào chung kết (CK) Europa League.
Các cầu thủ Marseille ăn mừng tấm vé vào chung kết Europa League. Ảnh: REUTERS
Các cầu thủ Marseille ăn mừng tấm vé vào chung kết Europa League. Ảnh: REUTERS
Lượt đi trên đất Pháp, Marseille đá bại Salzburg 2-0. Ở trận lượt về, pha lập công của Amadou Haidara (phút 54) cùng bàn đá phản lưới nhà của Bouna Sarr (phút 65) đã giúp Salzburg thắng lại Marseille 2-0 và đưa trận đấu vào hiệp phụ.
 
Khi hiệp phụ trôi dần về những phút cuối và tất cả các khán giả đều nghĩ đến việc hai đội sẽ giải quyết thắng thua trên chấm luân lưu thì Marseille đã ghi bàn thắng rút ngắn tỉ số xuống 1-2 đầy tranh cãi, qua đó giành quyền vào chung kết.
Trọng tài người Nga Sergei Karasev phạm sai lầm giúp Marseille vào chung kết. Ảnh: THE GUARDIAN
Trọng tài người Nga Sergei Karasev phạm sai lầm giúp Marseille vào chung kết. Ảnh: THE GUARDIAN
Phút 116, Andre-Frank Zambo Anguissa (Marseille) thực hiện cú sút về phía khung thành của Salzburg, dù bóng trúng người một cầu thủ Marseille đi hết đường biên ngang nhưng trọng tài Karasev gây bất ngờ khi cho Marseille hưởng quả đá phạt góc.
 
Từ quả đá phạt góc này, Dimitri Payet đã treo bóng thuận lợi để Rolando đệm bóng cận thành ghi bàn cho Marseille. Ức chế sau sai lầm của trọng tài khiến đội nhà bị loại, các cầu thủ và HLV của Salzburg đã phản ứng dữ dội với trọng tài.
 
Vượt qua Salzburg với tổng tỉ số 3-2 sau 2 lượt trận, Marseille đoạt vé vào chung kết Europa League gặp Atletico Madrid – trận đấu này diễn ra ngày 17-5 tại Lyon (Pháp).
Theo Hoài Dư (Tuổi trẻ)
 
,