.

100 học viên tham gia tập huấn bơi lội, cứu hộ đuối nước

.
08:35, Thứ Ba, 08/05/2018 (GMT+7)
(QBĐT) - Các học viên sẽ được truyền đạt những nội dung như kỹ thuật bơi ếch, bơi trườn sấp; các biện pháp đề phòng đuối nước; kỹ thuật cứu hộ dưới nước, hô hấp nhân tạo...
100 học viên tham gia lớp tập huấn bơi lội, cứu hộ  đuối nước năm 2018
100 học viên tham gia lớp tập huấn bơi lội, cứu hộ đuối nước do Sở Văn hóa và Thể thao tổ chức
Chiều 7-5, tại Bể bơi Tổng hợp tỉnh, Sở Văn hóa và Thể thao đã khai mạc lớp tập huấn chuyên môn cho người hướng dẫn tập luyện môn bơi và nhân viên cứu hộ bơi năm 2018.
 
Tham gia lớp tập huấn có gần 100 học viên là giáo viên dạy giáo dục thể chất của phòng GD&ĐT huyện Lệ Thủy, huyện Quảng Trạch và nhân viên cứu hộ các cơ sở kinh doanh du lịch trên địa bàn thành phố Đồng Hới.
 
Trong thời gian 7 ngày, học viên sẽ được truyền đạt các nội dung như kỹ thuật bơi ếch, bơi trườn sấp; các biện pháp đề phòng đuối nước; các kỹ thuật cứu hộ dưới nước, hô hấp nhân tạo; một số kỹ thuật cơ bản về bơi lội và cứu đuối; thực hành các phương pháp tiếp cận nạn nhân và giải thoát trong nước khi nạn nhân ôm chặt người cứu…
 
Lớp tập huấn hướng dẫn viên bơi lội, cứu hộ đuối nước năm 2018 nhằm bồi dưỡng, nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ về kỹ năng dạy bơi, phương pháp cứu đuối cho các học viên. Đồng thời qua đó góp phần đẩy mạnh công tác tuyên truyền cho mọi người kỹ năng bơi, cách phòng chống tai nạn đuối nước, các phương pháp cứu đuối và sơ cứu người bị nạn. Khóa học sẽ kết thúc vào ngày 13-5.
Phan Phương
 
,