.

V.League 2018: Sài Gòn FC giành trọn 3 điểm trước Hoàng Anh Gia Lai

.
08:13, Chủ Nhật, 15/04/2018 (GMT+7)
Tối 14-4, trên sân vận động Thống Nhất, Thành phố Hồ Chí Minh, đội Sài Gòn FC đã có trận đấu tiếp đội khách Hoàng Anh Gia Lai trong khuôn khổ vòng đấu thứ năm Giải bóng đá Vô địch quốc gia Nuti Cafe V.League 2018.
Đội Sài Gòn FC. (Nguồn: vnleague.com)
Đội Sài Gòn FC. (Nguồn: vnleague.com)
Đây là trận cầu được sự mong đợi từ các cổ động viên khi trong đội hình Hoàng Anh Gia Lai xuống làm khách trên sân Thống Nhất với bộ khung toàn sao U23, chính vì thế đã có hơn 10.000 khán giả đến sân cổ vũ cho hai đội.
 
Bước vào trận đấu, đội bóng Phố Núi tự tin dâng cao đội hình dồn ép chủ nhà khiến họ phải phòng thủ ngay từ sân nhà.
 
Các cầu thủ Hoàng Anh Gia Lai liên tục có những pha lên bóng từ hai biên và các học trò Huấn luyện viên Tài Em của Sài Gòn FC phải vất vả phòng thủ, chặn đứng các đường lên bóng của đối thủ.
 
Vì dâng cao đội hình, các cầu thủ Hoàng Anh Gia Lai bất ngờ để hỏng hàng phòng thủ tuyến giữa, khiến pha bóng phản công nhanh của chủ nhà Sài Gòn FC trở nên sắt bén.
 
Phút 19, pha phối hợp bật tường nhanh của các cầu thủ Sài Gòn FC, bóng đến chân ngoại binh Da Silva và anh thực hiện cú tỉa bóng đi sệt mở tỷ số 1-0 cho đội bóng chủ nhà.
 
Chỉ 8 phút sau, tuyển thủ Xuân Trường (Hoàng Anh Gia Lai) đã có pha sút phạt đẹp mắt gỡ hòa 1-1. Pha sút phạt từ ngoài vòng 16,5m, bóng đi qua hàng rào vào góc chết khiến thủ thành Văn Phong chỉ biết đứng nhìn bóng bay vào lưới.
 
Khi hiệp 1 trôi về những phút cuối, các cầu thủ Hoàng Anh Gia Lai chơi thiếu tập trung, nhất là hàng thủ nên đã phải trả giá bằng hai bàn thua.
Đội Hoàng Anh Gia Lai. (Nguồn: vnleague.com)
Đội Hoàng Anh Gia Lai. (Nguồn: vnleague.com)
Phút 40, từ pha đá phạt góc phải ở cự ly ngoài 30m, tiền đạo Da Silva đánh đầu cực mạnh, khiến thủ môn Văn Trường không thể bắt dính.
 
Cầu thủ vừa vào sân Trần Vũ ập vào đá bồi, đưa bóng vào lưới trống. Trước khi hiệp 1 kết thúc, Sài Gòn FC tiếp tục có bàn thắng nâng tỷ số lên 3-1 và lần này lỗi chính là của thủ thành Văn Trường khi băng ra nhưng bắt không dính bóng từ quả tạt bên cánh trái của cầu thủ Sài Gòn FC và một lần nữa Trần Vũ kịp có mặt đệm bóng vào khung thành trống.
 
Bước vào hiệp hai, với lợi thế dẫn trước hai bàn thắng, Huấn luyện viên Tài Em chủ động cho cầu thủ của mình triển khai lối chơi phòng thủ chặt chẽ trong suốt hiệp thi đấu thứ hai.
 
Trái lại với chủ nhà, các cầu thủ Hoàng Anh Gia Lai thi đấu rất quyết tâm, liên tục dồn ép đội chủ nhà. Tuy vậy, mọi nỗ lực của họ đều chỉ là những cơ hội và không thể xuyên thủng lưới Sài Gòn FC và đành chấp nhận thất bại 1-3.
 
Sau trận đấu này, hai đội Sài Gòn FC và Hoàng Anh Gia Lai vẫn nằm ở nửa cuối bảng xếp hạng V.League sau năm vòng đấu.
 
Ở lượt trận tới, Sài Gòn FC sẽ làm khách tại sân Hàng Đẫy, gặp Hà Nội FC, Hoàng Anh Gia Lai về sân nhà, đón tiếp đội SHB Đà Nẵng./.
Theo QUANG NHỰT (TTXVN/VIETNAM+) 
,