.

AS Roma tạo địa chấn khi đá bay Barcelona khỏi Champions League

.
09:46, Thứ Tư, 11/04/2018 (GMT+7)
AS Roma đã tạo nên cơn địa chấn lớn nhất tại Champions League mùa này khi giành chiến thắng đậm 3-0 trước Barcelona ở trận tứ kết lượt về.
AS Roma thẳng tiến vào bán kết Champions League. (Nguồn: Getty Images)
AS Roma thẳng tiến vào bán kết Champions League. (Nguồn: Getty Images)
Kết quả này giúp AS Roma ngược dòng thành công để ghi tên mình vào bán kết nhờ luật bàn thắng sân khách (hai đội hòa nhau 4-4 sau hai lượt trận).
 
Edin Dzeko, Daniele De Rossi và Konstantinos Manolas đã thay nhau lập công để giúp đội nhà giành quyền đi tiếp.
 
Bước vào trận với tâm thế không còn gì để mất, AS Roma đã chủ động chơi dâng cao ngay từ đầu và họ đã không phải chờ quá lâu để có bàn thắng mở tỷ số.
 
Phút thứ 6, De Rossi chuyền bóng thuận lợi để Edin Dzeko vượt qua sự truy cản của Umtiti, dứt điểm chân trái đưa AS Roma vượt lên dẫn trước 1-0. 
 
Sau khi có bàn thắng mở tỷ số, AS Roma tiếp tục chơi tấn công và tạo ra được nhiều tình huống nguy hiểm, nhưng tiếc là thêm bàn thắng trong thời gian còn lại của hiệp 1.
 
Bước sang hiệp 2, đội chủ nhà vẫn tạo được thế trận lấn lướt trước một Barcelona, và cơ hội để họ gia tăng cách biệt đã đến ở phút 57 khi Dzeko bị Pique phạm lỗi trong vòng cấm.
 
Trên chấm 11m, Daniele De Rossi đã không bỏ lỡ cơ hội để ghi tên mình lên bảng điện tử, giúp Roma vượt lên dẫn 2-0, đồng nghĩa với việc chỉ cần 1 bàn thắng nữa là họ sẽ lập nên kỳ tích.
 
Điều này giúp cho tinh thần thi đấu của các cầu thủ Roma càng được đẩy lên cao trước một Barcelona thi đấu bế tắc dù trong đội hình có siêu sao Lionel Messi.
 Manolas ấn định tỷ số 3-0, qua đó đưa Roma vào bán kết. (Nguồn: Getty Images)
Manolas ấn định tỷ số 3-0, qua đó đưa Roma vào bán kết. (Nguồn: Getty Images)
Đến phút 82, điều mà người hâm mộ Barcelona lo lắng cũng đã trở thành sự thật khi Konstantinos Manolas băng vào đánh đầu cắt mặt nâng tỷ số lên 3-0, qua đó san bằng kết quả 4-4 sau hai lượt trận.
 
Kết quả này nếu được giữ nguyên, AS Roma sẽ là đội bóng giành quyền đi tiếp nhờ luật bàn thắng sân khách.
 
Chính vì thế, ở những phút còn lại, Barcelona dồn lên tấn công điên cuồng nhưng họ đã không thể là một lần đưa bóng vào lưới Alisson Becker, đành ngậm ngùi dừng bước tại Champions League mùa này.
 Messi và đồng đội mờ nhạt và phải cúi đầu rời giải. (Nguồn: Getty Images)
Messi và đồng đội mờ nhạt và phải cúi đầu rời giải. (Nguồn: Getty Images)
Theo ĐỖ HUY (VIETNAM+) 
,