.

Tứ kết đón chào những "khẩu thần công"

.
07:28, Thứ Sáu, 16/03/2018 (GMT+7)

Đè bẹp đội khách Chelsea 3-0 ở lượt về vòng 16 đội Champions League (thắng chung cuộc 4-1) rạng sáng 15-3 (giờ VN), Barca trở thành cái tên cuối cùng đặt chân vào vòng tứ kết.

 Messi tỏa sáng giúp Barca đè bẹp Chelsea. Ảnh; REUTERS
Messi tỏa sáng giúp Barca đè bẹp Chelsea. Ảnh; REUTERS

Như vậy, những đội bóng chơi tấn công hay hơn, quyết liệt hơn cũng như sở hữu các cây săn bàn hàng đầu thế giới đã giành vé vào vòng tứ kết Champions League một cách thuyết phục. Cú đúp “xỏ kim” vào lưới Thibaut Courtois là lời khẳng định hùng hồn của Messi: anh cùng Ronaldo vẫn đang là 2 ứng viên sáng giá nhất cho cuộc đua Quả bóng vàng năm nay.

Trước lượt trận vòng 16 đội, phong độ làm bàn của cả Messi lẫn Barca là khá buồn tẻ, tiền đạo người Argentina chỉ ghi được vỏn vẹn 3 bàn. Ngoài Messi, toàn đội Barca cũng chỉ có thêm 4 cầu thủ khác cùng ghi được 1 bàn mỗi người. Mọi chuyện khác hẳn khi Barca chạm trán Chelsea nổi danh phòng ngự chặt chẽ. Ba bàn thắng ở 2 lượt trận giúp Messi giờ đây có 6 bàn để gia nhập trở lại nhóm đua tranh “vua phá lưới”.

Tất nhiên, cơ hội để Messi vươn lên dẫn đầu là khá thấp bởi Ronaldo của Real Madrid vẫn đang duy trì phong độ hủy diệt với 12 bàn tính cho tới lúc này. Có lẽ khó tin khi đội bóng sở hữu cây săn bàn tốt thứ hai lại là Sevilla với 8 bàn của Ben Yedder. Nhưng nếu nói về hàng tấn công đa dạng, Liverpool mới là cái tên gây ấn tượng nhất khi cùng một lúc sở hữu đến 3 ứng viên trong cuộc đua bàn thắng gồm Roberto Firmino (7 bàn), Mohamed Salah và Sadio Mane (cùng 6 bàn).

Việc PSG cùng Tottenham bị loại thực sự khá đáng tiếc khi Edinson Cavani và Harry Kane sớm phải nói lời chia tay cuộc đua. Nhưng bù lại, Bayern Munich cùng Juventus cũng sở hữu hai chân sút đáng sợ là Robert Lewandowski và Gonzalo Higuain (cùng 5 bàn).

Hai đội bóng duy nhất lọt vào tứ kết không có cầu thủ nào ghi từ 5 bàn trở lên là Manchester City (M.C) và AS Roma. Nhưng không phải vì vậy mà có thể đánh giá thấp hàng công của họ. AS Roma vẫn có một chân sút dày dạn kinh nghiệm ở đấu trường châu lục là Edin Dzeko - người đã ghi được 4 bàn. Còn với M.C, HLV Pep Guardiola sở hữu một hàng tấn công hùng mạnh với cả thảy 8 cầu thủ đã “nổ súng” và riêng trung vệ John Stones đã ghi đến 3 bàn.

Hôm nay bốc thăm vòng tứ kết

Lễ bốc thăm vòng tứ kết Champions League sẽ diễn ra từ 18h hôm nay (16-3) ở Nyon, Thụy Sĩ. Tám đội có mặt ở tứ kết gồm: Barca, Real Madrid, Sevilla (Tây Ban Nha), Bayern Munich (Đức), Manchester City, Liverpool (Anh) và Juventus, Roma (Ý).

Ngoài ra, hôm nay cũng sẽ diễn ra lễ bốc thăm vòng tứ kết Europa League.

Theo Huy Đăng (Tuổi trẻ)

,