.

Nhật Bản ứng dụng công nghệ nhận dạng khuôn mặt tại Olympic Tokyo 2020

.
07:53, Thứ Tư, 28/03/2018 (GMT+7)
Hãng tin Kyodo của Nhật Bản ngày 27-3 đưa tin theo kế hoạch đảm bảo an ninh của ban tổ chức Đại hội thể thao Olympic và Đại hội thể thao dành cho người khuyết tật (Paralympic) mùa Hè Tokyo 2020, đây sẽ là kỳ Olympic và Paralympic đầu tiên trong lịch sử ứng dụng công nghệ nhận dạng khuôn mặt.
Logo của Thế vận hội Olympic Tokyo 2020 ở thủ đô Tokyo ngày 20/7/2017. (Ảnh: AFP/TTXVN)
Logo của Thế vận hội Olympic Tokyo 2020 ở thủ đô Tokyo ngày 20-7-2017. (Ảnh: AFP/TTXVN)
Sau khi nộp ảnh vào một cơ sở dữ liệu, các vận động viên và nhân viên phục vụ thế vận hội sẽ được cấp thẻ nhận dạng có gắn chip điện tử cho phép các thiết bị nhận dạng khuôn mặt tự động kiểm tra danh tính của họ tại các điểm thi đấu.
 
Ngoài việc tăng cường an ninh và ngăn chặn khủng bố, kế hoạch trên của ban tổ chức cũng tạo thuận lợi cho việc đi lại của khoảng từ 300.000 đến 400.000 người tham dự hai sự kiện thể thao thế giới nói trên. 
 
Theo các nhà tổ chức Olympic và Paralympic Tokyo 2020, mục đích của việc áp dụng công nghệ nhận dạng khuôn mặt là nhằm ngăn chặn việc sử dụng thẻ mượn của người khác, lấy cắp thẻ hoặc làm giả thẻ, qua đó sẽ giảm bớt thời gian chờ đợi làm thủ tục vào các điểm thi đấu của các vận động viên, giúp họ bớt căng thẳng do phải chờ đợi quá lâu và tránh nguy cơ bị kiệt sức do nóng bức.
 
Công nghệ này sẽ không áp dụng với các cổ động viên, mà thay vào đó ban tổ chức cho sẽ cho lắp đặt các thiết bị dò tìm bằng tia X-quang và dò tìm kim loại để ngăn chặn các cổ động viên mang vũ khí và những vật nguy hiểm vào các địa điểm thi đấu; đồng thời đặt các hàng rào cao, bố trí các thiết bị cảm ứng hồng ngoại và camera giám sát xung quanh các điểm thi đấu./.
Theo TTXVN/VIETNAM+
 
,