.

Messi lần đầu sút xa thành bàn, Barca thắng dễ Athletic Bilbao

.
09:28, Thứ Hai, 19/03/2018 (GMT+7)
Lionel Messi lần đầu ghi bàn từ tình huống dứt điểm bóng sống ngoài vòng cấm địa ở La Liga mùa này trong trận Barca thắng 2-0 trước Athletic Bilbao.
 
Việc thiếu vắng mũi nhọn Luis Suarez vì án treo giò ở cuộc tiếp đón Athletic Bilbao chẳng hề gây ảnh hưởng tới sức mạnh tấn công của Barca. Bằng chứng là việc đội chủ sân Nou Camp có bàn mở tỷ số vào lưới các vị khách ngay từ phút thứ 8.
 Alcacer ăn mừng cùng Messi sau bàn mở tỷ số vào lưới Athletic Bilbao. (Ảnh: Reuters)
Alcacer ăn mừng cùng Messi sau bàn mở tỷ số vào lưới Athletic Bilbao. (Ảnh: Reuters)
Xuất phát từ tình huống tổ chức tấn công của Lionel Messi, bóng đến chân Jordi Alba bên cánh trái, hậu vệ này thực hiện đường chuyền dọn cỗ cho Paco Alcacer dễ dàng sút tung lưới Athletic Bilbao, đưa Barca vượt lên dẫn trước.
 
Sớm tạo ra lợi thế trên bảng tỷ số, Barca càng thêm hưng phấn và liên tục ép sân Athletic Bilbao. Để rồi bàn nhân đôi cách biệt đến vơi “Gã khổng lồ” như lẽ tất yếu. Phút 30, Lionel Messi buộc thủ thành đội khách vào lưới nhặt bóng bằng cú sút hiểm hóc từ ngoài vòng cấm địa.
 
Theo thống kê của Opta, là pha ghi bàn đầu tiên của Lionel Messi ở La Liga mùa này từ tình huống dứt điểm bóng sống ngoài vòng cấm địa. Trước đó, các bàn thắng từ ngoài vòng cấm địa của siêu sao người Argentina ở La Liga mùa này đều là những tình huống đá phạt.
 
2-0 nghiêng về phía Barca cũng là tỷ số của hiệp đấu đầu tiên. Thậm chí, kết quả này còn là quá ít so với những cơ hội mà đội bóng xứ Catalan tạo ra. Trong đó, xà ngang và cột dọc đã 3 lần cứu thua cho Athletic Bilbao trước những cú dứt điểm của Philippe Coutinho hay Paulinho.
Messi tiếp tục thể hiện phong độ siêu đẳng ở Barca. (Ảnh: AP)
Messi tiếp tục thể hiện phong độ siêu đẳng ở Barca. (Ảnh: AP)
Sau giờ nghỉ, đội chủ sân Nou Camp chủ động giảm nhịp độ trận đấu do đã tạo ra cách biệt an toàn. Điều này khiến hiệp 2 diễn ra mà không có nhiều tình huống đáng chú ý và phần thắng 2-0 cho Barca được giữ nguyên cho tới khi tiếng còi mãn cuộc vang lên.
 
Dễ dàng đánh bại Athletic Bilbao, Barca sở hữu 75 điểm sau 29 vòng đấu và tiếp tục băng băng về đích trên con đường tới chức vô địch La Liga. Chiến thắng này cũng giúp “Gã khổng lồ” xứ Catalan kéo dài mạch trận bất bại ở La Liga lên con số 36./.
 
Đội hình thi đấu:
 
Barca (4-4-2): Ter Stegen; Roberto, Pique, Umtiti, Alba; Dembele (Iniesta 64), Paulinho, Rakitic, Coutinho (Gomes 85); Messi, Alcacer (Vidal 74).
 
Athletic Bilbao (4-2-3-1): Kepa; Lekue, Nunez, Martinez, Saborit; Benat (Iturraspe 46), San Jose; De Marcos, Raul Garcia, Susaeta (Williams 62); Merino (Aduriz 70).
 
Ghi bàn: Alcacer 8, Messi 30
 
Theo Bảo Long/VOV.VN
 
,