.

Man City - Chelsea: Đại chiến không cân sức

.
09:34, Chủ Nhật, 04/03/2018 (GMT+7)
Trận đại chiến trên sân Etihad có tương quan không cân sức khi Man City đang băng băng tới chức vô địch, còn Chelsea lại thể hiện phong độ bất ổn.
 
Man City đang sở hữu chuỗi 26 trận bất bại trên sân nhà ở Premier League (21 thắng, 5 hòa). Đội khách gần nhất ca khúc khải hoàn ở Etihad chính là Chelsea, với chiến thắng 3-1 ở mùa giải trước. Tuy nhiên, thật khó để The Blues lặp lại kịch bản này khi phong độ của thầy trò Antonio Conte đang bất ổn. 
Chelsea chính là đội khách gần nhất giành chiến thắng trên sân của Man City ở Premier League. (Ảnh: Getty)
Chelsea chính là đội khách gần nhất giành chiến thắng trên sân của Man City ở Premier League. (Ảnh: Getty)
Kể từ đầu năm 2018, Chelsea mới chỉ thắng đúng 2/7 trận ở Premier League và đó đều là chiến thắng trước những đối thủ nằm ở nửa dưới BXH là Brighton và West Brom. Trong chuỗi trận ấy, The Blues đang có hiệu số âm khi thủng lưới 11 lần và ghi 9 bàn thắng.
 
Bản lĩnh của thầy trò Antonio Conte trong những trận đại chiến ở mùa giải này cũng không mấy ấn tượng khi thua 2, hòa 3, thắng 2 trong những lần đụng độ nhóm “đại gia” Premier League. Ngoại trừ chiến thắng 1-0 trước MU ở lượt đi, màn trình diễn của Chelsea trong những trận đại chiến còn lại đều kém thuyết phục.
 
Phong độ bất ổn cùng những điều tiếng trong hậu trường khiến HLV Antonio Conte tỏ ra nhún nhường trước chuyến làm khách ở Etihad với phát biểu: “Man City đã có màn trình diễn tuyệt vời mùa này. Đôi khi, thật khó để tìm ra điểm yếu của họ. Theo tôi, Man City vừa có sự đầu tư tài chính mạnh mẽ, vừa có một HLV giỏi và thành công đến với họ là hệ quả tất yếu”.
 
Ở chiều ngược lại, HLV Pep Guardiola khẳng định Man City vẫn chưa nghĩ đến chuyện vô địch và chỉ tập trung cho cuộc tiếp đón Chelsea. Nhà cầm quân người Tây Ban Nha cho hay: “Mùa giải còn 10 vòng đấu và chúng tôi cần 5 chiến thắng nữa, tuy nhiên chúng tôi không thể nghĩ nhiều tới chức vô địch. Bởi lẽ, nhà ĐKVĐ Chelsea sắp tới làm khách ở Etihad”.
Antonio Conte có
Antonio Conte có "chiêu" nào để gây bất ngờ cho Pep Guardiola? (Ảnh: Goal)
Về mặt lực lượng, Man City đang thiếu vắng khá nhiều trụ cột khi Raheem Sterling, Fernandinho, Benjamin Mendy chấn thương, Fabian Delph bị treo giò, còn Kyle Walker bỏ ngỏ khả năng thi đấu. Trong khi đó, Chelsea không có sự phục vụ của David Luiz, Tiemoue Bakayoko và Ross Barkley.
 
Nhìn chung, cán cân chênh lệch đang nghiêng nhiều hơn về phía Man City ở trận này và nhiều khả năng thầy trò Pep Guardiola sẽ có thêm 3 điểm để tới gần hơn với chức vô địch. Ngược lại, Chelsea sẽ bị top 4 nới rộng khoảng cách lên 5 điểm nếu gục ngã ở Etihad.
 
Trận đấu giữa Man City và Chelsea ở vòng 29 Premier League sẽ diễn ra lúc 23h00 ngày 4/3, theo giờ Việt Nam./.
 
Đội hình dự kiến:
 
Man City: Ederson; Walker, Stones, Otamendi, Danilo; Gundogan, Silva; Bernardo, De Bruyne, Sane; Aguero
 
Chelsea: Courtois; Azpilicueta, Christensen, Rudiger; Moses, Kante, Drinkwater, Alonso; Willian, Morata, Hazard
 
Theo Bảo Long/VOV.VN
 
,