.

Joachim Loew đã thử nghiệm xong đội hình sau trận hòa Tây Ban Nha?

.
08:31, Chủ Nhật, 25/03/2018 (GMT+7)
Đội tuyển Đức đã có một trận hòa trong ngày ra quân của năm có World Cup 2018. Bàn thắng đẳng cấp và đẹp như mơ của sát thủ đá World Cup Thomas Mueller đã cứu huấn luyện viên trưởng Joachim Loew khỏi một trận thua sau một chuỗi 21 trận liên tiếp bất bại.
Huấn luyện viên đội tuyển Đức Joachim Loew chỉ đạo trong trận đấu với Tây Ban Nha. (Nguồn: Dfb.de)
Huấn luyện viên đội tuyển Đức Joachim Loew chỉ đạo trong trận đấu với Tây Ban Nha. (Nguồn: Dfb.de)
Với khẩu hiệu "Best Never Rest" đoàn quân của Loew tiếp tục hành trình chinh phục những đỉnh cao mới, nhưng sau trận đấu với nhà vô địch thế giới 2010 - cỗ máy bóng đan bóng Tây Ban Nha đã chỉ cho "die Manschaft" của Loew thấy rằng - con đường đến với ngôi sao thứ 5 sẽ gập ghềnh và chông gai như thế nào!
 
Trong hiệp 1 của trận đấu, đội hình gần như mạnh nhất của Loew đã gặp quá nhiều khó khăn. Nhưng may mắn cho họ, sau bàn gỡ (1-1) của Thomas Müller họ tỉnh lại và nhớ ra rằng, mình đang đối đầu với ai?
 
Sau trận này Löw đã có 22 trận bất bại và rất có thể sau trận gặp Brazil ngày thứ Ba tuần tới ở Berlin ông nâng lên con số 23 và đây cũng là kỷ lục của đội tuyển Đức.
 
Rất có thể Loew cũng không quá quan tâm tới điều này khi ông đã nhận ra rất nhiều điều cần phải cải thiện nếu họ muốn bảo vệ thành công chức vô địch thế giới mùa Hè năm nay.
 
Nhìn lại trận đấu này Thomas Mueller nhận xét: "Cả hai đều có cơ hội, chúng tôi còn có thể chơi hay hơn nữa. Tôi đã tập bàn thắng của mình vài lần lúc ra sân khởi động - đá bằng má trong. Thật là tuyệt, nó lại thành công đến như vậy." 
 
Mueller nói tiếp: "Người ta không thể lấy đi niềm vui khi chơi bóng của người Tây Ban Nha nhưng người ta có thể làm cho họ khó khăn như thế nào. Người ta cũng nhìn thấy, họ cũng có điểm yếu."
 Thomas Mueller ăn mừng sau khi ghi bàn thắng vào lưới Tây Ban Nha. (Nguồn: Dfb.de)
Thomas Mueller ăn mừng sau khi ghi bàn thắng vào lưới Tây Ban Nha. (Nguồn: Dfb.de)
Và cả huấn luyện viên của anh, ông Joachim Loew cũng vô cùng ấn tượng với trận thử nghiệm ở đẳng cấp rất cao này khi chia sẻ: "Một trận đấu với cường độ cao. Đây là một thử nghiệm mà trong đó chúng tôi đã thấy được rất nhiều điều. Tất nhiên khả năng của cả hai đội còn có thể cao hơn nữa chỉ là hôm nay họ không muốn phơi bầy ra tất cả."
 
Trong khoảng 30 phút đầu của trận đấu, người Đức choáng ngợp với lối chơi đạt đến đỉnh cao của Tiki-Taka Tây Ban Nha.
 
Lối đá nhuần nhuyễn, bóng bẩy và tốc độ được thể hiện qua những diễn viên như Andres Iniesta, Isco và Bayern-Thiago.
 
Trong những khoảng thời gian như từ phút 24 đến 26 của trận đấu họ vây chặt đương kim vô địch thế giới trong vòng 16m50 của mình. Nếu như họ đã không quá lạm dụng lối đá bóng bẩy và uyển chuyển thái quá như vậy thì tỷ số đã không phải là 1-0 sau khi Rodrigo ghi bàn ở phút thứ 6 - sau một đường chuyền đẳng cấp của Iniesta qua người Hummels phá toang hàng hậu vệ Đức.
 
Mats Hummels thú nhận sau trận đấu: "Đó là một trận đấu quá hay. Những người Tây Ban Nha đã chơi tuyệt vời, một trận như thế này tôi chưa chứng kiến bao giờ. Những phút đầu của hiệp 1, chúng tôi thực sự gặp những vấn đề rất lớn."
 
Loew đã cảnh báo các cầu thủ của mình, rằng ở World Cup họ sẽ phải thi đấu "vượt lên cả chính mình" - những người Tây Ban Nha đã đến rất đúng lúc và chứng minh cho các cầu thủ Đức thấy rằng - huấn luyện viên của họ có lý! 
 
Hai hậu vệ biên của Đức Jonas Hector và người vừa được bình chọn là " Cầu thủ đội tuyển hay nhất năm" Joshua Kimmich gần như không có cách nào cản được những mũi tấn công biến hóa và tốc độ của Tây Ban Nha ở hai biên. Kimmich thường xuyên mất bóng, tranh chấp tay đôi quá yếu. Thậm chí anh còn nhiều lần đẩy trung vệ Boateng vào những tình huống vô cùng nguy hiểm bằng những pha phối hợp ngờ ngệnh đến khó tin của một tuyển thủ Quốc gia.
 
Bên cách phải, Jonas Hector dù kinh nghiệm hơn nhưng trận này nó không đồng nghĩa là anh sẽ chơi hay hơn. Cánh phải của Đức thường xuyên bị khoét sâu vì Hector liên tục chọn sai vị trí.
 
Nếu như cả hàng tiền vệ Đức không thường xuyên lùi sâu về giúp đỡ họ thì chắc chắn tỷ số trong những phút đầu đã không phải là 1-0!!
 
Ở vị trí tiền vệ phòng ngự trung tâm, đội trưởng Khedira quá mờ nhạt, thường xuyên bị Iniesta luộc chín. Dường như anh hoa mắt và choáng váng với đường chuyền ma thuật của những tiền vệ Tây Ban Nha. Đồng đội của anh, Mesut Oezl đi bộ trên sân giương đôi mắt vốn đã rất to quan sát trận đấu và tự hỏi - hôm nay mình ra sân để làm gì?
 
Dưới mái che đã được đóng kín trên sân Esprit-Arena người hâm mộ chứng kiến một đội Đức đang gồng mình chống chọi trong cơn lốc áo đỏ - một cảnh tượng mà nhiều người trong số họ đã lâu lắm rồi mới thấy!
 
Loew lúc đó không thể giấu được vẻ mặt không hài lòng. Ông cởi áo khoác ngoài ra sát đường biên bồn chồn theo dõi trận đấu!
 
Ít phút ngay sau đó. Rất may cho người Đức, trong đội hình của họ có một dị nhân tên Thomas Mueller, từ cự ly 22m anh tung một cú sút má trong sau một pha tấn công không mấy hứa hẹn - bóng bay vào góc cao bên trái khung thành Tây Ban Nha. De Gea bay người cản phá trong tuyệt vọng nhìn bóng lao vào lưới.
 
Đội Đức như bừng tỉnh, họ dần lấy lại thế trận- hai bên tiếp tục chơi ở tốc độ cao.
 
Nhưng cảm giác an toàn hơn chỉ đến khi Guendogan vào sân thay cho Khedira.
 
Những phút sau đó Tây Ban Nha vẫn tỏ ra vô cùng nguy hiểm khi Iniesta không còn trên sân. Isco phút 56 có cơ hội năng tỷ số lên 2-1. Đức phản công Guedogan không thể vượt qua David de Gea.
 
Huấn luyện viên đội tuyển Đức Joachim Loew chắc chắn sẽ tận dụng cơ hội tiếp theo trong trận gặp Brazil tới đây./.
Theo THẮNG TRƯƠNG (VIETNAM+) 
,