.

Bốn ông lớn gặp nhau

.
09:11, Thứ Ba, 27/03/2018 (GMT+7)
Rạng sáng 28-3 (giờ VN) sẽ diễn ra lượt trận giao hữu quốc tế với nhiều cuộc đối đầu hấp dẫn. Trong đó, đáng chú ý nhất là hai cặp đấu: Đức - Brazil (1h45) và Tây Ban Nha - Argentina (2h30).
Tây Ban Nha và Đức sẽ tiếp tục có những trận đấu lớn sau khi bất phân thắng bại. Ảnh: REUTERS
Tây Ban Nha và Đức sẽ tiếp tục có những trận đấu lớn sau khi bất phân thắng bại. Ảnh: REUTERS
Đây thực sự là hai cuộc đấu “trong mơ” nếu diễn ra ở World Cup 2018 bởi cả 4 đội đều được đánh giá là ứng cử viên hàng đầu cho chức vô địch. Lượt trận giao hữu cách đây 3 ngày đã chứng minh điều đó: Brazil thắng dễ Nga 3-0, Argentina cũng đánh bại Ý 2-0, còn Tây Ban Nha và Đức bất phân thắng bại (1-1) trong một trận cầu đẹp mắt với lối chơi đôi công của hai đội. Cả bốn đều là những đội bóng sở trường tấn công.
 
Trong trận thắng đậm Nga, thầy trò HLV Tite đã trấn an người hâm mộ Brazil về sự vắng mặt của Neymar. Không có Neymar (bị chấn thương), Brazil vẫn áp đảo hoàn toàn chủ nhà World Cup 2018 và giành chiến thắng nhờ màn tỏa sáng của bộ đôi tiền vệ đang khoác áo Barca: Coutinho và Paulinho. Nhưng chuyến làm khách trên sân tuyển Đức là một thách thức khác hẳn.
 
Trong trận hòa Tây Ban Nha, tuyển Đức vẫn tỏ ra nhỉnh hơn một chút về số lượng cơ hội, thế trận và nếu không phải vì De Gea chơi quá xuất sắc, thầy trò HLV Joachim Low đã có thể giành chiến thắng. Dù đã tung ra sân đội hình mạnh nhất trước Tây Ban Nha, tuyển Đức vẫn còn nhiều ngôi sao trên ghế dự bị như Ilkay Gundogan, Leroy Sane, Mario Gomez… Vì vậy, có thể HLV Low sẽ đưa ra một số điều chỉnh chiến thuật ở trận này.
 HLV Gareth Southgate trên sân tập chuẩn bị cho trận gặp Ý. Ảnh: REUTERS
HLV Gareth Southgate trên sân tập chuẩn bị cho trận gặp Ý. Ảnh: REUTERS
Trong khi đó, đại chiến Tây Ban Nha - Argentina sẽ kém hấp dẫn đi phần nào nếu Messi không thể ra sân. Tiền đạo của Barca bị chấn thương nhẹ và đã ngồi ngoài trong trận thắng Ý. Dù Argentina đã chơi tốt ở trận đó nhưng Ý - đội bóng vắng mặt tại World Cup 2018 - khó có thể được xem là một thách thức thực sự. Nếu Messi không ra sân, hiển nhiên Tây Ban Nha được đánh giá cao hơn nhờ lợi thế sân nhà.
 
Nhưng kể cả như vậy, đây vẫn là một cuộc đấu đáng chờ đợi với nhiều màn tái ngộ đáng chú ý trên sân. Banega - người cầm trịch lối chơi của Argentina nếu Messi vắng mặt - hiện đang khoác áo Sevilla, trong khi một loạt trụ cột khác như Javier Mascherano, Angel Di Maria, Sergio Aguero, Gonzalo Higuain… đều có thời gian gắn bó lâu dài với các CLB La Liga.
 
Ngoài hai trận đại chiến này, lượt trận giao hữu tối 27-3 và rạng sáng 28-3 còn có nhiều cuộc đấu đáng chú ý khác như Nga - Pháp (22h50 ngày 27-3), Anh - Ý (2h ngày 28-3), Úc - Colombia (2h ngày 28-3).
 
Theo Huy Đăng (Tuổi trẻ)
,