.

Tuyển futsal VN tự tin trước Uzbekistan

.
14:03, Thứ Tư, 07/02/2018 (GMT+7)

Các cầu thủ futsal VN tỏ ra hào hứng trước trận tứ kết gặp Uzbekistan tại Giải futsal vô địch châu Á 2018 tổ chức ở Đài Loan vào ngày 8-2.

 Các cầu thủ futsal VN rất háo hức đối đầu với Uzbekistan. Ảnh: QUANG THẮNG
Các cầu thủ futsal VN rất háo hức đối đầu với Uzbekistan. Ảnh: QUANG THẮNG

Tuyển thủ Cổ Trí Kiệt chia sẻ: “Đây là vòng chung kết futsal châu Á đầu tiên trong sự nghiệp của tôi. Được đối đầu với đối thủ hàng đầu châu lục như Uzbekistan là cơ hội để tôi tích lũy kinh nghiệm. Dù biết đối thủ rất mạnh nhưng toàn đội đang tự tin sẽ gây ra bất ngờ. Toàn đội đang rất háo hức chuẩn bị 
cho trận đấu này”.

Sau khi đá bại đội tuyển futsal Đài Loan 3-1 vào đêm 5-2 để đoạt vé vào tứ kết, HLV Miguel Rodrigo đã cho toàn đội nghỉ ngơi trọn ngày hôm qua (6-2) trước khi trở lại tập luyện vào hôm nay (7-2). Trong thời gian này, ban huấn luyện tuyển futsal VN phải tất bật lên kế hoạch chuẩn bị cho trận gặp Uzbekistan. Kế hoạch cụ thể chỉ được HLV Miguel Rodrigo chia sẻ trong các buổi tập và cuộc họp đội trước trận.

Trả lời phỏng vấn báo chí, HLV Miguel Rodrigo nói dù Uzbekistan là ứng viên sáng giá tại Giải futsal vô địch châu Á 2018 nhưng tuyển futsal VN sẽ chơi với tinh thần của những chiến binh.

Tuyển futsal VN phải tự nấu ăn

Khó khăn lớn nhất của tuyển futsal VN trên đất Đài Loan chính là thức ăn ở đây không đa dạng nên chưa đảm bảo dinh dưỡng. Lường trước khó khăn này, lực lượng hậu cần của tuyển futsal VN đã mang theo dụng cụ nấu ăn, một số thức ăn đóng hộp và gia vị để tự nấu ăn.

Nhờ vậy, khi sang Đài Loan, nhóm hậu cần này chỉ đi mua đồ sống về chế biến nên bữa ăn của các tuyển thủ đảm bảo được dinh dưỡng cũng như khẩu vị. Theo một thành viên đội tuyển futsal VN, việc đội tự nấu ăn cũng từng được thực hiện ở nhiều giải đấu trước đó.

Theo Hoài Dư (Tuổi trẻ)

,