.

Venus và Stephens bị loại ở vòng 1 Úc mở rộng 2018

.
14:48, Thứ Hai, 15/01/2018 (GMT+7)

Bất ngờ liên tiếp xảy ra ngay trong ngày thi đấu đầu tiên của Úc mở rộng 2018 khi 2 hạt giống đơn nữ là Venus Williams (số 5) và Sloane Stephens (13) đều phải dừng bước sớm.​

 Nỗi thất vọng của Venus trong trận thua. Ảnh: REUTERS
Nỗi thất vọng của Venus trong trận thua. Ảnh: REUTERS

Trước thềm ngày khai mạc, cả 2 tay vợt Mỹ này đều bị đánh giá là gặp nhiều khó khăn ở vòng 1 khi chạm trán những đối thủ khá mạnh. Belinda Bencic – đối thủ người Thụy Sĩ của Venus từng xếp hạng 7 thế giới cách đây tròn 2 năm và có phong độ khá ổn định ở các giải Úc mở rộng.

Và Bencic đã chứng tỏ cô đang trong hành trình hồi sinh mạnh mẽ như thế nào khi đánh bại Venus 2-0 (6-3, 7-5) sau gần 2 giờ thi đấu. Tay vợt người Thụy Sĩ chơi tấn công quyết liệt ở trận này, giành đến 32 điểm chiến thắng (so với 22 của Venus) và 5 lần giao bóng ăn điểm trực tiếp (Venus có 2).​

 Phản ứng vui mừng của Bencic sau trận thắng. Ảnh: REUTERS
Phản ứng vui mừng của Bencic sau trận thắng. Ảnh: REUTERS

Với riêng Venus, thất bại này thực sự khó nuốt trôi bởi cô chính là đương kim á quân của giải. Trong năm 2017, thành tích tệ nhất ở các giải Grand Slam của tay vợt 37 tuổi này là vòng 4 (Roland Garros). Như vậy, chị em nhà Williams không còn đại diện nào ở Úc mở rộng năm nay, bởi trước đó Serena đã rút lui khỏi giải.

Gây sốc không kém thất bại của Venus là Sloane Stephens – hạt giống số 13 đồng thời là đương kim vô địch Mỹ mở rộng. Tay vợt người Mỹ bị đối thủ xếp hạng 36 thế giới người Trung Quốc Shuai Zhang ngược dòng đánh bại với tỷ số 1-2 (6-2, 6-7, 2-6).

 Stephens tỏ thái độ bình thản sau trận thua kịch tính. Ảnh: REUTERS
Stephens tỏ thái độ bình thản sau trận thua kịch tính. Ảnh: REUTERS

Không giống như Venus, người tỏ dấu hiệu sa sút thể lực vì tuổi tác,1 Stephens chơi tấn công quyết liệt trước Zhang và có khởi đầu khá tốt sau khi thắng ván đầu tiên. Nhưng rồi cô đã thất bại vì đánh hỏng quá nhiều.

Cả trận, Stephens giành được 33 điểm chiến thắng, nhiều hơn Zhang 5 điểm nhưng đồng thời cũng mắc đến 61 lỗi đánh hỏng (Zhang chỉ có 52), chung cuộc chấp nhận thất bại cay đắng.

 Zhang đã có một trận đấu kiên cường. Ảnh: REUTERS
Zhang đã có một trận đấu kiên cường. Ảnh: REUTERS

Với Zhang, thành tích ở Úc mở rộng của cô trước nay vốn khá tốt. Tay vợt 28 tuổi Trung Quốc từng lọt vào tứ kết đấu trường này cách đây 2 năm.

Theo Huy Đăng (Tuổi trẻ)
 

,