.

U23 Việt Nam thua sát nút Hàn Quốc: Ghi điểm trong lòng người hâm mộ

.
10:59, Thứ Sáu, 12/01/2018 (GMT+7)

Thầy trò Park Hang Seo đã mang đến cho U23 Hàn Quốc những "bất ngờ" thật sự, nhưng thiếu một chút may mắn để có điểm trong trận đấu này.

Trước khi trận đấu giữa U23 Việt Nam và Hàn Quốc diễn ra, đội trưởng U23 Hàn Quốc Hwang Huyn-soo đã có những phát biểu có phần xem nhẹ đối thủ, khi cho rằng: "Chúng tôi chắc chắn sẽ giành 3 điểm nếu đá đúng phong độ".

"Siêu phẩm" của Quang Hải đủ để khiến cho U23 Hàn Quốc phải nhìn U23 Việt Nam bằng con mắt khác. (Ảnh: Thành Lương)

Chỉ sau 17 phút bóng lăn, nhiều cầu thủ Hàn Quốc đã sững sờ khi chứng kiến pha volley chân trái "cháy lưới" của Quang Hải. Có lẽ phải đến lúc này, các cầu thủ U23 Hàn Quốc mới hiểu rằng U23 Việt Nam không phải là đối thủ dễ bị bắt nạt. Ba điểm nếu có giành được trước U23 Việt Nam cũng phải "đổ mồ hôi sôi nước mắt", chứ không phải dễ như lấy đồ trong túi.

Đúng như tuyên bố trước trận đấu, HLV Park Hang Seo đã dành cho đội bóng quê hương một bất ngờ. Bất ngờ đến từ việc "cỗ máy nhả đạn" chính của U23 Việt Nam không phải là Công Phượng hay Đức Chinh, mà là một cái tên ở tuyến hai: Quang Hải. Nhìn cái cách Công Phượng thả bóng trôi cho Quang Hải sút, có thể thấy điều này đã nằm trong giáo án của HLV Park Hang Seo định sẵn.

Với kinh nghiệm thi đấu ở đấu trường đỉnh cao như U20 World Cup, Quang Hải đủ bản lĩnh và biết cách sử dụng kèo trái chuẩn xác để tạo nên những "siêu phẩm" trên sân. Và chỉ một khoảnh khắc tỏa sáng của anh là đủ để khiến người Hàn phải nhìn U23 Việt Nam bằng con mắt khác.

Mặc dù vậy, khoảng cách giữa hai nền bóng đá không thể ngày một ngày hai mà san lấp. U23 Việt Nam vẫn phải nhận thất bại sát nút 1-2. Bàn thắng quyết định của Lee Keun Hoo đến từ một pha không chiến, nơi mà thể hình ưu việt của U23 Hàn Quốc đã được phát huy.

 Khoảng cách giữa hai nền bóng đá Việt Nam và Hàn Quốc khó có thể san lấp trong ngày một ngày hai. (Ảnh: A Lin)
Khoảng cách giữa hai nền bóng đá Việt Nam và Hàn Quốc khó có thể san lấp trong ngày một ngày hai. (Ảnh: A Lin)

Nhìn ở góc độ chuyên môn, những gì U23 Việt Nam thể hiện trong trận đấu này ấn tượng hơn các màn trình diễn giao hữu trước đó. Điều này cho thấy chiến lược của HLV Park Hang Seo đã phần nào đó phát huy tác dụng. Bản thân ông Park cũng khẳng định sau trận đấu: "Chiến thuật chính là điều khiến tôi cảm thấy hài lòng và tự hào nhất trong màn trình diễn này. Điều đáng tiếc, ở một vài thời điểm mang tính quyết định, chúng tôi đã mắc sai lầm. Các tiền đạo của chúng tôi đã không thể thực hiện được những điều mà họ đã làm tốt trong các buổi tập trước đó".

U23 Việt Nam đã thua, nhưng đó là một trận thua trong tư thế ngẩng cao đầu. Có bàn thắng dẫn trước và gây vô số khó khăn cho nhà đương kim á quân của giải, tạm xem như là khởi đầu chấp nhận được với thầy trò Park Hang Seo. Cơ hội đi tiếp của U23 Việt Nam vẫn còn ở trước mắt. Vấn đề là thầy trò Park Hang Seo cần phải tiếp tục duy trì tinh thần thi đấu quả cảm và cải thiện khâu dứt điểm./.

Theo Trọng Phú/VOV.VN

,