.

Tottenham cảnh giác trước West Ham

.
08:54, Thứ Năm, 04/01/2018 (GMT+7)

Tiếp West Ham trên sân nhà ở trận đấu bù vòng 21 Giải ngoại hạng Anh diễn ra lúc 3h ngày 5-1 (THTT trên kênh K+PM, BĐTV, SCTV17) sẽ là thách thức đầu năm đáng kể cho Tottenham.

 Kane (phải) sẽ phải đối mặt với hàng thủ chắc chắn của West Ham. Ảnh: REUTERS
Kane (phải) sẽ phải đối mặt với hàng thủ chắc chắn của West Ham. Ảnh: REUTERS

Vì lý do thời tiết, trận đấu ban đầu được lên lịch vào ngày cuối năm 2017 bị lùi hơn 4 ngày. Khó có thể nhận định đó là thuận lợi hay khó khăn với Tottenham. Cụ thể, tuy giúp thầy trò HLV Mauricio Pochettino có một khoảng nghỉ kéo dài một tuần giữa hai trận thắng Southampton và Swansea, nhưng bù lại giờ đây họ phải thi đấu trong bối cảnh mọi đối thủ khác đều được nghỉ ngơi sau khi kết thúc hành trình thi đấu mùa đông đầy khắc nghiệt. Đặc biệt là trận đấu này lại diễn ra sau trận thắng Swansea đúng hai ngày.

HLV Pochettino tỏ ra vô cùng thận trọng khi cất Harry Kane trên băng ghế dự bị trong trận thắng Swansea rạng sáng 3-1 (giờ VN). Việc chân sút dự bị Fernando Llorente ghi bàn cũng như cầu thủ đã chấn thương suốt một năm qua Erik Lamela đủ sức đá đến 77 phút là những tín hiệu tích cực đáng kể với Tottenham. Sở hữu tuyến giữa cùng hàng thủ hùng mạnh, nhưng hàng công của Tottenham lại khá mỏng, phụ thuộc quá nhiều vào phong độ của tiền đạo Harry Kane - người đã hồi phục hoàn toàn chấn thương và đủ sức đá chính ở trận này.

Tuy đạt phong độ cao với 3 trận thắng liên tiếp, nhưng Tottenham không thể chủ quan trước West Ham. Sau những khó khăn hồi đầu mùa, đội bóng của HLV David Moyes đang trên đà hồi sinh khi thắng đến 3 trong 6 trận (hòa 2) gần đây ở Premier League. Đáng nói hơn, West Ham dường như đã lấy lại hình ảnh “sát thủ trước những đại gia” dưới thời HLV Slaven Bilic, khi liên tiếp thắng Chelsea rồi cầm hòa Arsenal.

Tín hiệu tích cực với Tottenham là đội khách vẫn vắng khá nhiều trụ cột vì chấn thương, bao gồm Michail Antonio, Mark Noble, Jose Fonte..., trong khi Tottenham chỉ vắng duy nhất trụ cột Toby Alderwereld.

Theo H.Đ. (Tuổi trẻ)
 

,